Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể thu hút người dùng các mẫu điện thoại thông minh khi chuyển sang dùng iPhone hay không.
Apple đã bắt đầu bán iPhone và các sản phẩm thông minh khác của hãng tại cửa hàng bán lẻ hàng điện tử Best Shop của LG trong tuần này. LG Best Shop cho phép Apple đảm bảo thêm một kênh bán hàng ngoại tuyến trong khu vực, với thực tế là nhà bán lẻ này có các cửa hàng trên toàn quốc. Trước đây, iPhone chỉ có mặt tại cửa hàng chính thức của Apple và các đại lý bán smartphone. Apple cũng dự kiến sẽ mở cửa hàng chính thức thứ ba và thứ tư tại Hàn Quốc, sau khi mở cửa hàng Apple thứ hai vào tháng 12 năm ngoái.
Apple chiếm 20% thị phần điện thoại thông minh tại thị trường nội địa Hàn Quốc vào năm 2020, sau Samsung Electronics, công ty thống trị với 65%. LG chiếm 13%.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã quan tâm đến việc đảm bảo thị phần của LG sau khi rút lui. Thị phần của Samsung đã tăng lên 73% trên thị trường điện thoại thông minh tại đây trong quý 2 năm nay, trong khi Apple chứng kiến thị phần của mình giảm xuống còn 16%. Thị phần của LG đã giảm xuống còn 10%.
Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang kỳ vọng Samsung sẽ được hưởng lợi từ sự rút lui của LG vì các mẫu điện thoại thông minh của họ có cùng hệ điều hành Android. Apple có iOS của riêng mình, và sự khác biệt này được coi là dẫn đến xu hướng người dùng thiết bị cầm tay chạy Android sẽ gắn bó với các mẫu Android, trong khi người dùng iPhone tiếp tục chỉ sử dụng các mẫu của Apple.
Ngoài ra, những người đã chuyển sang iPhone sau khi sử dụng mẫu máy Android cho rằng việc không có tính năng cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng qua điện thoại thông minh của họ là một thiếu sót đáng kể.
Một nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30 cho biết: "Một điều bất tiện lớn sau khi chuyển sang iPhone là nó không có LG Pay. Bây giờ tôi phải mang theo thẻ tín dụng của mình".
Apple vận hành Apple Pay, nhưng dịch vụ này không khả dụng tại thị trường Hàn Quốc. Apple được biết là đã liên hệ với các công ty thẻ tín dụng ở đây để triển khai dịch vụ này, nhưng họ tỏ ra không quan tâm, do mức phí mà Apple yêu cầu cao.
Trước đây, với thực tế là Samsung Pay và các dịch vụ thanh toán dễ dàng khác đã được sử dụng rộng rãi, các công ty thẻ dường như đã đi đến kết luận rằng họ không cần phải trả thêm chi phí cho dịch vụ do iPhone cung cấp, vì nó nắm giữ dưới 20% thị phần ở đây.