LG đang củng cố mối quan hệ với Apple với tư cách là khách hàng cốt lõi của mình, vì các chi nhánh của họ đang ngày càng cung cấp các linh kiện cho gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ. LG Display đang trên đà mở rộng các cơ sở sản xuất cho các thiết bị điốt phát quang hữu cơ (OLED) có kích thước trung bình đến nhỏ để cung cấp cho các thiết bị thông minh của Apple.
Đơn vị sản xuất màn hình của LG đã đệ trình hồ sơ theo quy định hôm thứ Ba, trong đó phác thảo khoản đầu tư 3,3 nghìn tỷ won đến năm 2024 để sản xuất màn hình OLED cỡ vừa đến nhỏ tại nhà máy của họ ở Paju, tỉnh Gyeonggi.
Các khoản đầu tư bổ sung được thiết lập để mở rộng năng lực sản xuất của LG Display cho các màn hình OLED nhỏ hơn lên 60.000 chiếc hàng tháng, tăng từ 30.000 chiếc hiện tại.
LG nói rằng họ không thể bình luận về các vấn đề của khách hàng, nhưng các nguồn tin cho biết rằng các tấm nền màn hình nhỏ hơn được sản xuất ở đây được thiết lập để cung cấp cho iPad và iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, vì công ty có trụ sở tại Cupertino đang ngày càng lựa chọn OLED trong các thiết bị của mình.
Apple đã kết hợp màn hình OLED vào iPhone lần đầu tiên với iPhone X vào năm 2017 và tất cả các mẫu trong dòng iPhone 12 mới nhất của hãng đều có màn hình OLED. Công ty Mỹ cũng chuẩn bị bắt đầu sử dụng màn hình OLED trong chiếc iPad tiếp theo sẽ được phát hành vào năm sau.
LG từ chối xác nhận các dây chuyền sản xuất cụ thể sẽ được mở rộng. Các nguồn tin trong ngành cho biết dây chuyền E6-3 có thể sẽ được mở rộng và chỉ định độc quyền sản xuất tấm nền cho Apple, vì một dây chuyền mới sẽ cần thiết để sản xuất tấm nền được sử dụng trong iPad.
LG đã tụt hậu so với Samsung về màn hình OLED nhỏ hơn, vì thế mạnh của họ là ở màn hình OLED lớn cho TV. LG Display là nhà sản xuất màn hình duy nhất có khả năng sản xuất hàng loạt TV OLED cỡ lớn.
Samsung Display đã thống trị thị trường toàn cầu về màn hình OLED nhỏ hơn với thị phần khoảng 80%.
Cạnh tranh dự kiến sẽ nóng lên, với các khoản đầu tư theo kế hoạch của LG vào các màn hình OLED nhỏ hơn, vì hãng này đang tìm cách bắt kịp Samsung.
Các công ty Trung Quốc như nhà sản xuất màn hình hàng đầu BOE cũng đang đẩy mạnh trò chơi của họ. BOE đang xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình OLED nhỏ hơn ở thành phố Trùng Khánh, miền tây nam Trung Quốc. Dây chuyền sản xuất OLED được coi là dây chuyền lớn nhất đối với một nhà máy duy nhất ở Trung Quốc. Nó được thiết lập để sản xuất 115 triệu tấm trên cơ sở hàng năm.
Nhưng BOE mới chỉ cung cấp màn hình OLED cho các mẫu iPhone tân trang, điều này cho thấy nhà cung cấp Trung Quốc vẫn chưa nâng cấp chất lượng tấm nền của mình.
"Chiến lược của các công ty Trung Quốc là sản xuất hàng loạt các tấm với giá thấp hơn, nhưng các tấm của họ hiện đang kém hơn về chất lượng và năng suất sản xuất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi không phải lo lắng về các đối thủ Trung Quốc, vì họ có thể bắt kịp nhanh chóng ", một nguồn tin trong ngành cho biết.
OLED được coi là màn hình thế hệ tiếp theo, với thực tế là chúng mỏng hơn, nhẹ hơn và hiển thị chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn so với màn hình tinh thể lỏng (LCD) đang được sử dụng rộng rãi. Các nhà cung cấp Trung Quốc đã ăn sâu vào lợi nhuận của các nhà sản xuất màn hình LCD Hàn Quốc bằng cách đưa ra mức giá rẻ hơn. Một số nhà quan sát thị trường dự đoán rằng việc các công ty Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường OLED chỉ còn là vấn đề thời gian.
Apple đang ngày càng tận dụng mối quan hệ hợp tác với LG, khi tập trung vào thị trường Hàn Quốc. Nhà bán lẻ hàng điện tử Best Shop của LG đã bắt đầu bán các sản phẩm của Apple trong tuần này, đây là sản phẩm đầu tiên.
LG, công ty đã rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh, cần các sản phẩm mới để bán tại Best Shop. Vì vậy, nó đã đưa các sản phẩm của Apple lên để bán, khi công ty Mỹ đang tìm kiếm các kênh bán hàng mới. Trước đây, các thiết bị của Apple chỉ được cung cấp tại cửa hàng chính thức và các đại lý điện thoại thông minh của hãng.
Các chi nhánh của LG là những nhà cung cấp lâu năm của Apple. LG Display đang cung cấp tấm nền, LG Innotek cung cấp mô-đun máy ảnh và LG Energy Solution cung cấp pin.
Việc Apple mở rộng hợp tác với các chi nhánh của LG đã làm dấy lên kỳ vọng về sự tham gia của Apple vào dự án xe điện tự hành được hình dung của công ty Hoa Kỳ. Vào tháng 7, LG Electronics đã ra mắt liên doanh ePowertrain với công ty công nghệ di động Magna International của Canada. Nhiều tháng trước đó, The Korea Times đưa tin rằng liên doanh này đã "rất gần" để giành được đơn đặt hàng số lượng lớn ban đầu cho chiếc xe điện thế hệ đầu tiên của Apple, dự kiến được đặt tên là "iCar". Vào thời điểm báo cáo, LG nói rằng họ không thể xác nhận cũng như phủ nhận điều đó.