Giới thiệu hội nghị
Cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và sự khởi động lại nền kinh tế, Việt Nam có lợi thế thương mại lớn hơn so với các nước khác, điều này giúp các nhà sản xuất toàn cầu khác đang tìm kiếm cơ hội chuyển chuỗi cung ứng của họ sang Việt Nam.
Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Ngân hàng Phát triển Châu Á dự báo Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi trở lại mức 6,8% vào năm 2021 miễn là đại dịch có thể được kiềm chế, theo “Báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á 2020”.
Ngân hàng thế giới cho rằng nền kinh tế Việt Nam có khả năng phục hồi. Dựa trên báo cáo “Đông Á và Thái Bình Dương trong thời điểm của Covid-19”, trong đó nhắc lại rằng Việt Nam đã được hưởng lợi từ nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) và các điều kiện thuận lợi của thị trường lao động. Mục tiêu là tìm hiểu cách Việt Nam có thể thu thập lợi ích từ các giao dịch trong và ngoài nước, dựa trên những đổi mới trong công nghệ thông minh, xu hướng phát triển mới nhất của Công nghiệp 4.0 và các ứng dụng liên quan, các nhà đầu tư đang nâng cấp doanh nghiệp và nhà máy của mình để tạo ra các cơ hội kinh doanh tiềm năng.
Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA): Mang lại cơ hội mới cho ngành công nghiệp ô tô
EVFTA đã có hiệu lực sau khi được Quốc hội Việt Nam thông qua. Dự kiến đến năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho nhập khẩu từ các nhà sản xuất ô tô lớn của EU. Khi đó, thị trường ô tô Việt Nam được kỳ vọng sẽ có công suất sản xuất hàng năm một triệu xe.
Do sự gia tăng của tầng lớp trung lưu trong nước trong những năm gần đây, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể. Mặc dù tỷ lệ sở hữu ô tô vẫn thấp hơn so với các quốc gia Đông Nam Á khác, nhưng nhiều gia đình đã nâng cấp phương tiện di chuyển từ xe hai bánh lên bốn bánh trong vòng 5 năm qua. Ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, từ 2015 đến 2018, ô tô lắp ráp trong nước của Việt Nam đã tăng trưởng trung bình 10% một năm, chủ yếu là Toyota, Honda, Ford, Nissan và Kia. Do nhu cầu tăng trưởng cấp bách, các nhà đầu tư đang đổ xô vào các ngành công nghiệp này.
Xe máy có thể nói là phổ biến ở Việt Nam, số lượng hoặc chủ sở hữu ô tô đang tăng đều đặn do sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Mặc dù COVID-19 có thể cản trở sự tăng trưởng này trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài với sự khởi động lại nền kinh tế Việt Nam, sự tăng trưởng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục.
Việt Nam hiện đang có kế hoạch sản xuất và lắp ráp ô tô quy mô lớn, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn thâm nhập thị trường Đông Nam Á.
Vinfast, công ty con của Vingroup sắp trở thành nhà máy ô tô nội địa đầu tiên tại Việt Nam, theo tiêu chuẩn Công nghiệp 4.0, sẽ thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa của chuỗi cung ứng linh kiện trong khu vực. Dự kiến, các bộ phận và linh kiện sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Với 60% sản lượng, công ty sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp ô tô nội địa Việt Nam vẫn chưa thể đầu tư vào các sản phẩm cốt lõi và công nghệ cao, chẳng hạn như sản xuất động cơ và hệ thống truyền động. Hầu hết các bộ phận sản xuất trong nước bao gồm lốp xe, ghế ngồi, gương chiếu hậu trước và sau, kính, dây kết nối, pin và các sản phẩm nhựa.
Những câu trả lời và giải pháp cho những nhà máy thông minh có thể được tìm thấy tại Hội nghị thượng đỉnh về sản xuất thông minh ASEAN 2021 sắp diễn ra vào ngày 30 tháng 9 tới đây. Nhanh tay đăng ký tham dự vì số lượng có hạn và Ban tổ chức dành ưu tiên cho những đăng ký sớm trên nguyên tắc ai đăng ký trước sẽ được ưu tiên trước.
Đăng ký tham dự theo thông tin dưới đây:
Thời gian: ngày 30 tháng 9 (Thứ Năm) lúc 13 giờ: 00-16: 00 Giờ Việt Nam. - Phương thức đăng ký: Để đăng ký thành công sự kiện này, vui lòng vào link đăng ký dưới đây và hoàn tất các thủ tục đăng ký. Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ gửi một thư xác nhận đến email của bạn kèm theo thông tin và liên kết đăng nhập. Registration: https://pheedloop.com/register/AAMV2021/attendee/ |
- Phí tham dự: Miễn phí tham dự |
- Chủ đề: 1. Sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô; 2. Linh kiện điện tử cho ô tô; 3. Phụ tùng cơ khí và nhựa cho ô tô; 4. Xe chạy điện; 5. Phần mềm tích hợp |
|