Theo công ty theo dõi thị trường Omdia có trụ sở tại Anh, các nhà sản xuất TV Trung Quốc dự kiến sẽ xuất xưởng 15,14 triệu chiếc từ tháng 4 đến tháng 6, cao hơn nhiều so với các công ty công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics và LG Electronics.
Các nhà sản xuất trong nước Hàn Quốc ước tính đã xuất xưởng tổng cộng 12,77 triệu chiếc trong cùng kỳ, giảm 23,8% trong quý. Theo đó, Hàn Quốc dự kiến sẽ chiếm 33,1% thị trường toàn cầu, thua xa Trung Quốc, nơi có 39,2% thị phần, dữ liệu cho thấy.
Khoảng cách chia sẻ đánh dấu lớn nhất kể từ quý 3 năm 2018.
Theo các nhà sản xuất TV Hàn Quốc, doanh số bán hàng ở nước ngoài của họ đã bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19 tại thị trường Mỹ và châu Âu trong quý II.
Một người trong ngành công nghiệp Hàn Quốc phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu TV, người chơi Trung Quốc xoay quanh thị trường nội địa của họ, một người trong ngành giải thích.
Omdia cũng cho biết các lô hàng truyền hình toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 dự kiến sẽ đạt tổng cộng 38,61 triệu chiếc, giảm 17% trong quý và 19% theo năm.