Việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên các nhánh S1H và S1G của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn thành vào trưa ngày 7/9, sớm hơn 4 ngày so với dự kiến. Hiện tất cả những đoạn gặp sự cố trên cả tuyến cáp đã được sửa xong và hoạt động ổn định.
Trước đó, theo đại diện của một nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet (ISP) tại Việt Nam, vào ngày 3/9, trong lúc đang sửa chữa sự cố xảy ra trên nhánh S1H thuộc tuyến cáp quang AAG nối Việt Nam đi quốc tế thì một sự cố thứ hai đã được phát hiện trên nhánh S1G cũng thuộc tuyến cáp quang này.
Do xảy ra sự cố bất ngờ, tuyến cáp trên các nhánh S1G và S1H được dự đoán phải mất gần một tuần, tức đến ngày 11/9, sự cố này mới có thể khắc phục hoàn toàn và lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua tuyến cáp AAG mới có thể khôi phục lại bình thường.
Tính vậy sự cố lần này kéo dài từ ngày 16/8 trên tuyến cáp quang AAG nối châu Á đến Mỹ băng qua thái Bình Dương, và chính thức được khắc phục sau 16 ngày.
AAG là tuyến cáp quang biển quốc tế có tổng chiều dài 20.191 km, với lưu lượng thiết kế ban đầu là 2 Tb/giây và liên tục được nâng cấp theo thời gian, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á (ASEAN) với Mỹ.
Trong các tháng đầu năm nay, ngoài sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển AAG, các nhà mạng Việt Nam đã phải ứng phó với việc liên tiếp các tuyến cáp biển khác như IA, AAE-1, APG gặp sự cố hoặc được bảo trì.