Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel nói với CNBC vào thứ Sáu rằng mặc dù những thay đổi về quyền riêng tư trên iPhone sắp tới của Apple chắc chắn sẽ gây xáo trộn cho quảng cáo, nhưng cuối cùng thì đây vẫn là lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng.
“Chúng tôi cảm thấy như chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những thay đổi này và thành thật mà nói vì những thay đổi này phù hợp với triết lý bảo mật của chúng tôi, chẳng hạn như chúng tôi chưa bao giờ cho phép nhắm mục tiêu theo thiết bị cụ thể và chúng tôi luôn giữ một quan điểm rất bảo vệ khi nó xảy ra cho dữ liệu người dùng của chúng tôi, ”Spiegel cho biết trong một cuộc phỏng vấn“ Squawk Alley ”. “Nhìn chung, chúng tôi coi đây là một điều tốt cho người tiêu dùng, ngay cả khi nó có một chút gián đoạn đối với các nhà quảng cáo trong thời gian tới.”
Để nhắm mục tiêu quảng cáo trên thiết bị di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng, các nhà phát triển ứng dụng và những người chơi khác trong ngành hiện thường sử dụng số nhận dạng của Apple dành cho nhà quảng cáo (IDFA), một chuỗi các chữ cái và số duy nhất trên mọi thiết bị Apple. Nhưng khi bản cập nhật quyền riêng tư ra mắt, các nhà sản xuất ứng dụng sẽ buộc phải yêu cầu quyền truy cập IDFA của người dùng thông qua lời nhắc. Một phần đáng kể người dùng sẽ nói không, điều này được cho là sẽ làm cho quảng cáo mục tiêu kém hiệu quả hơn.
Cái gật đầu bình thường hơn của Spiegel đối với sự thay đổi sắp tới là một phản ứng khác biệt đáng kể so với người đồng cấp trên Facebook của anh ấy là Mark Zuckerberg. Facebook cũng có một doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến khổng lồ, thu được gần như toàn bộ doanh thu từ quảng cáo.
Facebook đã liên tục chỉ trích Apple về sự thay đổi theo kế hoạch kể từ khi nó được công bố vào tháng 6 và tuyên bố rằng nó sẽ gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ.
“Apple có thể nói rằng họ đang làm điều này để giúp đỡ mọi người nhưng các động thái này theo dõi rõ ràng lợi ích của đối thủ cạnh tranh của họ,” Zuckerberg nói trong cuộc gọi thu nhập của Facebook vào tuần trước. "Chúng tôi và những người khác sẽ chống lại điều này trong tương lai gần."
Điều đó không có nghĩa là Snap không quan tâm chút nào. Công ty đã cảnh báo các nhà đầu tư vào thứ Năm trong báo cáo thu nhập quý 4 vào thứ Năm rằng những thay đổi của Apple sẽ có nguy cơ làm gián đoạn nhu cầu sau khi chúng được thực hiện.
Spiegel nói: “Lý do mà chúng tôi nêu bật một số thay đổi chính sách mà Apple đang thực hiện là chúng sẽ ảnh hưởng đến khả năng đo lường và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo bên ngoài Snapchat của chúng tôi.
Snap cho biết họ đã làm việc với Apple để chuẩn bị cho những thay đổi và có kế hoạch cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều cơ hội hơn để cung cấp sản phẩm và dịch vụ của họ cho người dùng Snap trực tiếp thông qua Snapchat.
“Thực tế là chúng tôi ngưỡng mộ Apple và chúng tôi tin rằng họ đang cố gắng làm những điều đúng đắn cho khách hàng của mình”, Jeremi Gorman, Giám đốc kinh doanh của Snap, cho biết trong cuộc gọi thu nhập của công ty. “Trọng tâm của họ trong việc bảo vệ quyền riêng tư phù hợp với các giá trị của chúng tôi và cách chúng tôi đã xây dựng doanh nghiệp của mình ngay từ đầu. Nhìn chung, chúng tôi cảm thấy thực sự chuẩn bị tốt cho những thay đổi này, nhưng những thay đổi đối với hệ sinh thái này thường gây xáo trộn và kết quả là không chắc chắn. ”