Amazon cảnh báo, hiện công ty đang trải qua những ngày giao hàng Prime và hết hàng các mặt hàng gia dụng phổ biến trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát.
Các vấn đề này là kết quả của sự gia tăng mạnh mẽ về tỷ lệ người dân mua sắm trực tuyến, Amazon cho biết trong một bài đăng trên blog đã được cập nhật vào thứ Bảy. Một số thương hiệu và mặt hàng phổ biến trong các mặt hàng chủ lực của hộ gia đình đã hết hàng, trong khi Amazon cho biết một số lời hứa giao hàng của họ dài hơn bình thường.
"Trong thời gian ngắn, điều này có ảnh hưởng đến cách chúng tôi phục vụ khách hàng của mình", Amazon cho biết trong bài đăng trên blog. Chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm với các đối tác bán hàng của mình để đảm bảo có sẵn trên tất cả các sản phẩm của chúng tôi và mang thêm năng lực để cung cấp tất cả các đơn đặt hàng của bạn.
Amazon đã thêm một thông báo vào đầu thị trường vào cuối tuần này với nội dung: Hàng tồn kho và giao hàng có thể tạm thời không có sẵn do nhu cầu tăng. Xác nhận phòng trống khi thanh toán.
Trong khi đó, việc vét nhanh các mặt hàng theo yêu cầu như giấy vệ sinh và nước đóng chai cho thấy nhiều danh sách đã hết hàng. Các tùy chọn giao hàng nhanh chóng trong một ngày và hai ngày của Amazon cũng cho thấy sự chậm trễ trong vài ngày. Sau khi thêm một mặt hàng vào giỏ mua hàng, Amazon cho biết đơn hàng sẽ đến trong vòng bốn ngày.
Vấn đề này đánh dấu sự gián đoạn hiếm hoi đối với dịch vụ giao hàng Prime hai ngày và một ngày của Amazon. Công ty hiện có hơn 150 triệu thành viên Prime được trả tiền trên toàn thế giới. Gần đây, Amazon đã tăng cường đầu tư vào thời gian giao hàng một ngày và cùng ngày, chi 1,5 tỷ đô la trong mùa mua sắm kỳ nghỉ cuối năm trước để mở rộng dịch vụ.
Amazon đã phải đối mặt với nhu cầu gia tăng từ khách hàng trên nhiều mặt trận trong bối cảnh dịch coronavirus. Với những người mua hàng dự trữ trực tuyến, các dịch vụ như Prime Now và dịch vụ giao hàng tạp hóa Amazon Fresh đã báo cáo tình trạng hạn chế trong vài ngày hoặc nói với người mua hàng rằng họ không thể thực hiện giao hàng.
Nhu cầu gia tăng đe dọa đặt ra những thách thức hậu cần cho Amazon. Công ty đã làm việc để tránh sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, trong khi một số nhà máy ở Trung Quốc và các nơi khác vẫn ngoại tuyến.
Ngoài ra, một số nhân viên của trung tâm thực hiện có thể không xuất hiện để làm việc. Đầu tháng này, Amazon đã nới lỏng chính sách hiện diện của công ty cho nhân viên kho, cho phép họ có thời gian nghỉ không giới hạn trong suốt tháng ba.
Công ty cũng đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa thêm tại các trung tâm, tăng tần suất và cường độ làm sạch tại tất cả các địa điểm của mình và yêu cầu nhân viên vệ sinh và làm sạch trạm làm việc và phương tiện của họ khi bắt đầu và kết thúc mỗi ca.
Tính đến chiều hôm qua Chủ nhật, đã có hơn 156.000 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus trên toàn cầu và ít nhất 5,833 trường hợp tử vong do virus này. Có ít nhất 2.952 trường hợp nhiễm virut được xác nhận ở Hoa Kỳ và ít nhất 57 người chết.