Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã chia sẻ ý kiến của mình về tai nghe thực tế hỗn hợp mới của Apple, Vision Pro, trong một video đăng lên Instagram, nơi ông gọi tai nghe Quest 3 của Meta là “giá trị tốt hơn” và “sản phẩm tốt hơn, định kỳ”.
Mặc dù rõ ràng Zuckerberg sẽ quảng cáo sản phẩm của công ty mình nhưng quyết định đăng video về sự khác biệt giữa Quest 3 và Vision Pro cho thấy sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa Apple và Meta. Cả hai công ty đều đang cố gắng bán cho người tiêu dùng lợi ích của tai nghe thực tế hỗn hợp phủ nội dung kỹ thuật số lên thế giới thực hoặc cung cấp trải nghiệm thực tế ảo sống động. Meta đã áp dụng cách tiếp cận với chi phí thấp hơn trong khi Apple tập trung vào màn hình sắc nét hơn, bộ xử lý mạnh hơn và vật liệu cao cấp hơn.
Zuckerberg, trong video được đăng hôm thứ Ba, cho biết anh ấy nghĩ rằng tai nghe Quest “thoải mái hơn rất nhiều”, thư viện nội dung phong phú của nó sâu hơn, trường nhìn rộng hơn, theo dõi tay chính xác hơn và màn hình của nó sáng hơn so với Tầm nhìn Pro. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng màn hình của Apple có độ phân giải cao hơn và khả năng theo dõi bằng mắt của nó “thực sự tốt”.
“Có vẻ như có rất nhiều người cho rằng Vision Pro sẽ có chất lượng cao hơn vì đó là Apple và nó có giá cao hơn 3.000 USD, nhưng thành thật mà nói, tôi khá ngạc nhiên rằng Quest tốt hơn rất nhiều đối với phần lớn mọi thứ mà mọi người sử dụng những chiếc tai nghe này với mức giá chênh lệch đó,” Zuckerberg nói.
Apple chính thức ra mắt Vision Pro tại Mỹ vào ngày 2 tháng 2. Tai nghe trị giá 3.500 USD là danh mục sản phẩm mới đầu tiên mà công ty phát hành kể từ Apple Watch vào năm 2015. Tại một sự kiện kỷ niệm ra mắt ở New York, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói với CNBC. Jim Cramer cho rằng tai nghe là “công nghệ của ngày mai ngay hôm nay”.
Meta đã giới thiệu tai nghe Quest 3 vào tháng 9 và thiết bị bắt đầu được giao hàng vào tháng sau. Quest 3 có giá khởi điểm là 500 USD, đắt hơn 200 USD so với tai nghe trước đây của Meta. Đặc điểm nổi bật của tai nghe mới của Meta là chế độ “passthrough”, tức là khả năng nhìn nhanh thế giới bên ngoài tai nghe. Tai nghe của Apple cung cấp chức năng tương tự.
Trong video, Zuckerberg cho biết anh biết một số “fanboy” cảm thấy khó chịu khi mọi người đặt câu hỏi liệu Apple có thống trị trong một danh mục mới hay không, nhưng anh cho biết anh nghĩ rằng mô hình mở của Meta dành cho tai nghe của hãng sẽ giành chiến thắng.
Anh ấy nói: “Tương lai vẫn chưa được viết ra".
Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của báo giới.