Giá mới này có hiệu lực vào ngày 30 tháng 6 cho các thành viên mới và chu kỳ thanh toán ngày 30 tháng 7 cho các thuê bao hiện có. Dịch vụ cho phép khách hàng xem hơn 80 kênh truyền hình qua internet, đã có 2 triệu người đăng ký tính đến cuối năm 2019, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết trong cuộc gọi thu nhập Q4 Q4 2019 của công ty. Bằng cách so sánh, nhà cung cấp truyền hình cáp hàng đầu của Hoa Kỳ Comcast đã báo cáo 19,9 triệu khách hàng video dân cư trong quý 1 năm 2020.
"Chúng tôi không thể đưa ra những quyết định này một cách nhẹ nhàng và nhận ra điều này khó khăn như thế nào đối với các thành viên của chúng tôi", Google nói về việc tăng giá trong một bài đăng trên blog vào thứ ba. Điều đó nói rằng, mức giá mới này phản ánh chi phí nội dung tăng cao và chúng tôi cũng tin rằng nó phản ánh toàn bộ giá trị của YouTube TV, từ chiều rộng nội dung đến các tính năng đang thay đổi cách chúng ta xem truyền hình trực tiếp.
Lần tăng giá mới nhất diễn ra tại lễ kỷ niệm ba năm của YouTube TV và sau khi tăng giá 10 đô la vào tháng 4 năm ngoái. Nó cho thấy các nhà cung cấp truyền hình trực tuyến đang gặp khó khăn khi cạnh tranh với các mạng cáp truyền thống khi họ mở rộng và thêm các kênh, mặc dù ban đầu được quảng cáo là một giải pháp thay thế chi phí thấp hơn cho cáp.
YouTube TV cho biết đầu năm nay rằng họ sẽ bổ sung thêm nhiều thương hiệu ViacomCBS vào YouTube TV, bao gồm BET, CMT, Comedy Central và Paramount Network. Họ tiếp tục bảo vệ việc tăng giá bằng cách nói nó là dịch vụ phát trực tuyến duy nhất bao gồm một DVR có dung lượng lưu trữ không giới hạn và cho phép sáu tài khoản cho mỗi hộ gia đình.