Theo thông báo từ Mercedes Benz Việt Nam, hãng xe Đức đã phát hiện các xe ô tô Mercedes-Benz C300 AMG (số loại 206) được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 5/2022 có khả năng bị nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ trường hợp nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp), hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ phận thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM) bên trong cốp sau.
Điều này có thể dẫn đến hiện tượng đoản mạch và gây nguy cơ hỏng đèn chiếu sáng ngoài phía sau xe hoặc nặng hơn là gây ra cháy nổ khiến người sử dụng phương tiện bị mất an toàn.
Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi, được tiến hành tại các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Dự kiến, việc khắc phục lỗi vào khoảng 1 giờ/xe (miễn phí).
Bên cạnh đó, các xe Mercedes-Benz GLE 4504MATIC (số loại 167), GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC, Maybach GLS 600 4MATIC (số loại 167) được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 tới tháng 1/2022 cũng được phát thông báo triệu hồi.
Nguyên nhân dẫn việc thực hiện triệu hồi này là do việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp). Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.
Thời gian khắc phục lỗi này vào khoảng 30 phút/xe (miễn phí).
Đối với các xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi nhưng không do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), Mercedes-Benz Việt Nam cho biết nếu được yêu cầu, các đại lý Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).