Santa Fe thế hệ thứ năm, sẽ được bán từ thứ Tư tuần này (16/8), sẽ có sẵn với động cơ xăng tăng áp 2,5 lít hoặc động cơ hybrid xăng tăng áp 1,6 lít, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Mẫu hybrid xăng 1.6 được bán ở mức 40 triệu-48 triệu won (30.000-36.000 USD) tùy thuộc vào các tùy chọn, với mẫu xăng 2.5 có giá 35 triệu-44 triệu won.
Santa Fe mới là một mẫu xe thay đổi hoàn toàn so với thế hệ thứ tư được ra mắt vào năm 2018. Nó đi kèm với khả năng chở hàng phía sau tối đa phù hợp với xu hướng lối sống ngoài trời mới nhất.
"Dữ liệu lớn chỉ ra rằng lối sống ngoài trời sẽ trở thành văn hóa chủ đạo và trong thời kỳ COVID-19, sự thay đổi lối sống này thậm chí còn được khuếch đại hơn nữa. Và chúng tôi cần phải đáp ứng sự thay đổi đó", Simon Loasby, giám đốc phong cách của Hyundai cho biết trong sự kiện ra mắt chiếc SUV mới tuần trước.
Cụm đèn pha hình chữ H hài hòa với thiết kế cản trước họa tiết chữ H và đèn hậu hình chữ H. Các yếu tố hình chữ H diễn giải lại biểu tượng "H" của Hyundai, tuyên bố cho biết.
Thiết kế nội thất nhấn mạnh các đường ngang và dọc, với thiết kế họa tiết chữ H cũng được áp dụng cho bảng điều khiển và lỗ thông hơi để tạo cảm giác độc đáo. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập hoàn toàn mang lại không gian nội thất "hàng đầu trong phân khúc".
Hyundai đang đặt mục tiêu bán được 70.000 chiếc Santa Fe mới tại thị trường trong nước vào năm tới.
Và công ty cho biết họ sẽ ra mắt mẫu xe mới tại Hoa Kỳ và Châu Âu vào quý đầu tiên của năm 2024 với mục tiêu bán được 16.000 chiếc ở Châu Âu và 135.000 chiếc ô tô ở Hoa Kỳ vào năm tới.
Santa Fes lắp ráp tại Hàn Quốc là để bán trong nước và xuất khẩu, trong khi Santa Fes để bán ở Mỹ sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Alabama của Hyundai.