Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong và Phó chủ tịch cấp cao của Hyundai Motor Chung Euisun đã gặp nhau tại một nhà máy pin EV được điều hành bởi Samsung SDI, tại Cheonan, tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc. Theo các nguồn tin trong ngành, đây là chuyến thăm đầu tiên đến cơ sở liên kết pin.
Giám đốc Tập đoàn Hyundai Motor đã được thông báo về sự phát triển mới nhất của pin toàn trạng thái từ Viện Công nghệ Tiên tiến Samsung, được công bố vào tháng 3 vừa qua.
Tế bào túi nguyên mẫu của Samsung, cho phép một chiếc xe điện có thể đi được tới 800 km trong một lần sạc và có tuổi thọ hơn 1.000 lần sạc.
Cuộc họp có thể dẫn đến một mối quan hệ đối tác kinh doanh mới trong mặt trận xe điện giữa hai tập đoàn. Người khổng lồ công nghệ và nhà sản xuất ô tô truyền thống có thể làm việc cùng nhau trong nhiều lĩnh vực, các nhà theo dõi ngành công nghiệp cho biết.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc chưa bao giờ mua pin xe điện từ Samsung SDI, giữ cho gã khổng lồ điện tử ở lại. Xe máy Hyundai Motor EV EV Kona được trang bị loại pin túi LG Chem, trong khi Kia Motors (Niro) được cung cấp bởi pin SK Innovation.
Mối quan hệ giữa các tập đoàn trở nên tốt đẹp khi Samsung nhảy vào ngành công nghiệp ô tô vào cuối những năm 1990 bằng cách ra mắt Samsung Motors. Nhà sản xuất ô tô của Pháp, Renault đã mua 80% cổ phần của công ty này vào năm 2000.
Tin đồn về việc Samsung có thể khởi động lại hoạt động kinh doanh ô tô đã tiếp tục cho đến khi Lee dẫn đầu việc mua lại công ty thông tin giải trí ô tô và nhà sản xuất hệ thống âm thanh Harman vào năm 2016. Lee báo cáo có một lợi ích cá nhân trong kinh doanh ô tô. Ông là giám đốc bên ngoài của công ty cổ phần của nhà sản xuất ô tô Ý Fiat từ năm 2012 đến 2016.
Tuy nhiên, không xác nhận liệu họ có đồng ý về một thỏa thuận cung cấp pin cụ thể trong cuộc họp của họ hay không. Một cuộc họp nội bộ gợi ý về sự hợp tác tiềm năng về công nghệ pin trong tương lai chứ không phải là một thỏa thuận kinh doanh ngay lập tức.
Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết họ sẽ sản xuất hàng loạt xe điện dựa trên nền tảng EV của riêng mình được gọi là nền tảng mô-đun toàn cầu điện (E-GMP) vào năm tới. Hai công ty con tự động của họ có kế hoạch sản xuất 23 mẫu EV và bán được 1,06 triệu chiếc vào năm 2025.