Cách đây không lâu, những chiếc tủ lạnh cồng kềnh mang logo Whirlpool của Mỹ hay Miele của Đức là biểu tượng của những gia đình khá giả ở Hàn Quốc.
Giờ đây, một bộ sưu tập đồ gia dụng gọn gàng từ các thương hiệu địa phương có kiểu dáng đẹp, màu sắc tinh tế và chức năng công nghệ cao đã trở thành một động lực nâng cao lòng tự trọng đối với nhiều người Hàn Quốc.
Đằng sau sự thay đổi này, hoàn toàn không được thúc đẩy bởi lòng yêu nước kiểu cũ, là LG Electronics, được nhiều người dân địa phương mệnh danh là vua của các thiết bị gia dụng da trắng.
Chứng tỏ mình xứng đáng với danh tiếng, công ty điện tử có trụ sở tại Seoul đang trên con đường thống trị thị trường thiết bị gia dụng toàn cầu, bỏ xa các đối thủ nổi tiếng bao gồm cả Whirlpool.
Lần đầu tiên giới thiệu tủ lạnh và máy giặt vào năm 1965 và 1969, tại Hàn Quốc, LG đã báo cáo doanh thu bán thiết bị gia dụng đạt 13,5 nghìn tỷ won (11,8 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay, vượt qua Whirlpool ở mức 11,9 nghìn tỷ won cho lần đầu tiên. thời gian.
Theo báo cáo thu nhập của công ty hôm thứ Năm, LG đã thu về 6,8 nghìn tỷ won doanh thu toàn cầu của các thiết bị nhà bếp, máy điều hòa không khí và máy hút bụi và các thiết bị khác, và lợi nhuận hoạt động là 653 tỷ won, theo báo cáo thu nhập của công ty hôm thứ Năm. Doanh thu lớn hơn 32,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí, doanh số bán hàng đã cải thiện đáng kể, khiến giai đoạn tháng 4 đến tháng 6 trở thành quý tốt nhất từ trước đến nay đối với LG, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.
Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục trong suốt cả năm, LG cũng sẽ đánh bại Whirlpool về doanh số hàng năm, chính thức giành ngôi vị nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới.
Ngành tài chính dự báo LG có thể đạt doanh thu 70 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 4,5 nghìn tỷ won vào cuối năm nay, tăng lần lượt khoảng 11% và 43% so với năm ngoái.
Những người theo dõi ngành cho rằng sự phát triển của mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của LG là do sự phổ biến của dòng sản phẩm thiết bị gia dụng “nội thất không gian” thuộc Bộ sưu tập LG Objet.
Sự ra mắt toàn cầu của thương hiệu Objet trong năm nay dường như đã đưa LG lên vị trí hàng đầu trên thị trường, thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng ở nước ngoài.
Chủ sở hữu Đối tượng có xu hướng mua nhiều mặt hàng Đối tượng hơn hoặc cân nhắc mua trọn gói ba hoặc bốn thiết bị như tủ lạnh, máy rửa bát, phạm vi, máy lọc nước hoặc lò vi sóng, vì công ty cho thấy sự thống nhất trong thiết kế thiết bị có thể nâng cấp giao diện của một nhà, các chuyên gia cho biết.
Một quan chức của công ty giải thích: “Do nhu cầu bị dồn nén do đại dịch COVID-19, doanh số bán các thiết bị gia dụng đóng gói đang tăng lên đáng kể. "Những khách hàng mua thiết bị gia dụng theo gói coi nội thất không gian rất quan trọng."
Thị trường nhà ở bùng nổ ở Mỹ là một yếu tố tích cực khác đối với LG.
Quan chức này cho biết: “Khi Hoa Kỳ đang chứng kiến nguồn cung nhà ở của mình tăng lên, nhu cầu về thiết bị gia dụng đã tăng lên trong thời gian gần đây.
LG đang vận hành nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng của mình tại Changwon, tỉnh Chungcheong Nam, hết công suất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
Cũng trong tháng 4, công ty đã đầu tư thêm 20,5 triệu USD vào nhà máy sản xuất máy giặt ở bang Tennessee của Mỹ để tăng cường sản xuất tại nước này.
Nhà máy Tennessee hiện có công suất sản xuất hơn 1,2 triệu máy giặt mỗi năm.
Lợi nhuận của LG từ mảng kinh doanh thiết bị gia dụng đã khiến thị trường Hàn Quốc bất ngờ trước đó rất nhiều, đánh bại đối thủ không đội trời chung Samsung Electronics trong nước.