Theo gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, các rô bốt dịch vụ khách hàng đa năng, mang nhãn hiệu LG CLOi GuideBot, gần đây đã bắt đầu hoạt động tại các trung tâm thương mại Aeon ở Toki, ngoại ô Nagoya và Narita, cách Tokyo 60 km về phía đông, mà không nêu rõ ngày tháng.
Các robot có hai màn hình phẳng 27 inch với các chức năng màn hình cảm ứng ở phía trước và phía sau. Họ cũng có thể giao tiếp với người đi bộ bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung, dựa trên công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
Theo LG, hệ thống hỗ trợ trí thông minh nhân tạo sẽ cho phép robot điều hướng các môi trường phức tạp trong các khu bán lẻ đông đúc, di chuyển xung quanh các chướng ngại vật và lối vào và lối ra của thang cuốn.
Người vận hành cũng có thể giám sát từ xa trong thời gian thực nhờ vào nền tảng đám mây của nó.
Đây là động thái mới nhất của LG Electronics nhằm mở rộng phạm vi hoạt động của robot tự động tại Nhật Bản, với danh mục đầu tư đa dạng bao gồm robot dịch vụ khách hàng, robot tự lái vận chuyển thực phẩm trong nhà hàng và robot khử trùng trong bệnh viện.