Trong hướng dẫn về thu nhập của mình, công ty công nghệ Hàn Quốc này dự kiến lợi nhuận hoạt động từ tháng 1 đến tháng 3 đạt 1,88 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD).
Theo một cuộc khảo sát của Yonhap Infomax, bộ phận dữ liệu tài chính của Yonhap News Agency, lợi nhuận hoạt động cao hơn 37,6% so với ước tính trung bình.
Doanh thu dự kiến sẽ tăng 18,5% lên 21,1 nghìn tỷ won, cũng vượt qua kỳ vọng của thị trường. Dữ liệu về thu nhập ròng không có sẵn.
Công ty đã không tiết lộ chi tiết về lợi nhuận thu được từ các bằng sáng chế, trích dẫn các điều khoản bảo mật trong hợp đồng.
Nếu được dự báo, công ty sẽ đánh dấu doanh thu quý đầu tiên kỷ lục của công ty, phá vỡ kỷ lục trước đó là 18,81 nghìn tỷ won vào năm ngoái.
LG không chia nhỏ kết quả hoạt động của các bộ phận kinh doanh tương ứng - hãng sẽ công bố thu nhập chi tiết vào cuối tháng này.
Trong cuộc họp hội nghị vào tháng 1, LG cho biết họ đang nỗ lực để tiết kiệm chi phí hậu cần bằng cách nâng cao hiệu quả vận chuyển, tối đa hóa tỷ lệ sử dụng container và mở rộng các chuyến hàng trực tiếp.
Với dự báo lợi nhuận tốt hơn mong đợi, công ty có thể đã quản lý thành công để giảm chi phí vận chuyển và nguyên vật liệu đang gia tăng.
LG cũng cảnh báo rằng tình trạng thiếu chip và gián đoạn sản xuất dự kiến sẽ tiếp tục gây áp lực tăng lên đối với chi phí và dự kiến khả năng cải thiện lợi nhuận sẽ có hạn trong năm nay.
Vào tháng 2, LG cho biết họ sẽ ngừng kinh doanh bảng điều khiển năng lượng mặt trời do chi phí tăng cao và cạnh tranh gay gắt, như một phần trong nỗ lực hợp lý hóa danh mục kinh doanh và cam kết nhiều nguồn lực hơn cho các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi và các động cơ tăng trưởng khác trong tương lai, chẳng hạn như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.
Bộ phận giải pháp kinh doanh của LG, điều hành mảng kinh doanh bảng điều khiển năng lượng mặt trời, sẽ "tổ chức lại danh mục đầu tư của mình xung quanh các trụ cột chính - công nghệ thông tin và màn hình thông tin", công ty cho biết.
Năm ngoái, công ty đã đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại di động 26 năm tuổi như một phần của những nỗ lực đó.