Gần đây, LG thông báo nền tảng smart TV webOS sẽ sớm có mặt trên TV của các thương hiệu khác. RCA, Ayonz, Konka… là vài nhà sản xuất TV đã ký hợp đồng với LG. LG tin rằng, quyết định này có khả năng định hình lại mảng kinh doanh TV đối với cả nhà cung cấp nội dung lẫn công nghệ, đồng thời gia tăng đáng kể sự hiện diện của LG trên thị trường giải trí gia đình toàn cầu.
Trước đó, LG đã công bố webOS 6.0 cho các mẫu Smart TV 2021 OLED, QNED Mini LED, NanoCell và UHD, mang đến nhiều điểm mới khá ấn tượng.
LG cho biết phiên bản mới nhất của webOS đại diện cho bản cập nhật quan trọng nhất kể từ lần đầu tiên công ty giới thiệu nền tảng này vào năm 2014. Với phiên bản webOS mới, công ty thể hiện cam kết cung cấp các dịch vụ, sản phẩm và công nghệ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
Động thái giúp LG kiểm soát hơn nữa trải nghiệm TV trên nhiều thiết bị, mang về doanh thu quảng cáo lớn hơn. Mở rộng webOS sang các thương hiệu TV khác sẽ đưa LG Channels đến nhiều đối tượng khán giả hơn. Ngoài ra, LG cũng có thêm dữ liệu người dùng để cải tiến webOS, từ đó làm lợi cho dòng TV riêng.
webOS mới cũng đi kèm với Magic Explorer, một phiên bản cập nhật của Magic Link. Nó sử dụng AI để cung cấp thông tin về những gì đang hiển thị trên màn hình, bao gồm thông tin chi tiết về các diễn viên, địa điểm và các mục quan tâm khác. Một tính năng khác có tên Next Picks sử dụng các tùy chọn của người xem để đề xuất các chương trình trên truyền hình trực tiếp hoặc theo yêu cầu mà người dùng có thể muốn xem, do đó giúp giảm bớt phiền phức khi tìm nội dung để xem.
Theo LG, các đối tác webOS sẽ nhận được nhiều tính năng như tìm kiếm và điều khiển bằng giọng nói, thuật toán AI tích hợp, kết nối dễ dàng. Ngoài ra, họ còn được tiếp cận nhiều lựa chọn nội dung như Netflix, YouTube, Amazon Prime cũng như LG Channels.