Kế hoạch là một phần trong dự án hợp tác giữa chính quyền Los Angeles và Urban Movement Labs. Khu vực Nam California được lựa chọn làm nơi triển khai dự án vì thường xuyên gặp phải vấn đề giao thông tắc nghẽn, phương tiện công cộng kém phát triển, đường sắt cao tốc khó có khả năng thành hiện thực. Những thách thức như vậy đã khiến chính quyền thành phố lựa chọn xe bay như một giải pháp giao thông thay thế.
Hãng Archer Aviation sẽ là đơn vị được "chọn mặt gửi vàng" trong dự án này. Archer chuyên sản xuất phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) có thể chuyên chở hành khách suốt gần 100 km với tốc độ lên đến hơn 200 km/giờ. Brett Adcock - đồng sáng lập Archer Aviation cho biết: "Khi xác định mối quan hệ đối tác với thành phố, điều quan trọng là phải có tầm nhìn chung về việc cư dân sẽ di chuyển liên tục như thế nào mà ít gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Phối hợp với Urban Movement Labs là cơ hội vô giá để chúng tôi phát triển chương trình cho những chuyến bay đầu tiên vào năm 2024".
Morgan Stanley ước tính ngành không lưu (air mobility) sẽ đạt 1.500 tỉ USD vào năm 2040. Tháng trước, Archer Aviation và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) ký thỏa thuận cho phép Archer tiếp cận dịch vụ hậu cần cung ứng chi phí thấp, bí quyết và kinh nghiệm kỹ thuật vật liệu composite tiên tiến của FCA. Tất cả những lợi ích như vậy sẽ hỗ trợ Archer Aviation chế tạo eVTOL khối lượng lớn.
Mối quan hệ đối tác ban đầu với các thành phố mong muốn có các giải pháp giao thông, chẳng hạn như mối quan hệ mà Archer đã thiết lập với Los Angeles, có thể là một thành phần quan trọng trong một chiến lược áp dụng lớn hơn. Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti đã rất lạc quan về ô tô bay. Theo các tài liệu báo chí, công ty Archer có giá trị lên đến 3,8 tỷ USD.
Lilly Shoup - giám đốc điều hành Urban Movement Labs cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là cải thiện khả năng di chuyển, giảm tắc nghẽn, tạo việc làm và thúc đẩy hợp tác lành mạnh giữa khu vực công và tư nhân”.