Công ty, điều hành nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, đã báo cáo các kết quả trái chiều về tăng trưởng người dùng. Người dùng hoạt động hàng tháng trên mạng xã hội hàng đầu Facebook đạt mức thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 2,93 tỷ trong quý II, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi người dùng hoạt động hàng ngày dễ dàng đánh bại ước tính ở mức 1,97 tỷ.
Giống như nhiều công ty toàn cầu, Meta đang phải đối mặt với một số áp lực doanh thu từ đồng đô la mạnh, vì doanh số bán hàng bằng ngoại tệ ít hơn tính theo đồng đô la. Meta cho biết họ dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu 6% trong quý 3, dựa trên tỷ giá hối đoái hiện hành.
Tuy nhiên, kết quả Meta cũng cho thấy vận may trong việc bán quảng cáo trực tuyến có thể phân hóa giữa những người chơi tìm kiếm và mạng xã hội, với những thứ sau đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn khi người mua quảng cáo quay cuồng trong chi tiêu.
Alphabet Inc. nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã báo cáo sự gia tăng doanh thu hàng quý vào thứ Ba, với doanh thu từ nhà sản xuất kiếm tiền lớn nhất - Google tìm kiếm - vượt qua kỳ vọng của nhà đầu tư.
Snap Inc. và Twitter đều đã bỏ lỡ kỳ vọng về doanh số bán hàng vào tuần trước và cảnh báo về sự suy giảm thị trường quảng cáo trong các quý tới, gây ra đợt bán tháo rộng rãi trong toàn ngành.
Bên cạnh áp lực kinh tế, hoạt động kinh doanh cốt lõi của Meta cũng đang gặp phải sự căng thẳng khi phải cạnh tranh với ứng dụng video ngắn TikTok về thời gian của người dùng và điều chỉnh hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình theo các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư do Apple Inc. triển khai vào năm ngoái.
Do đó, công ty đang đồng thời thực hiện một số đại tu tốn kém, cải tiến các ứng dụng cốt lõi của mình và thúc đẩy nhắm mục tiêu quảng cáo bằng AI, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào đặt cược dài hạn vào phần cứng và phần mềm "metaverse".
Các giám đốc điều hành Meta nói với các nhà đầu tư rằng họ đang đạt được tiến bộ trong việc thay thế số tiền quảng cáo bị mất do thay đổi của Apple nhưng cho biết nó đang được bù đắp bởi sự suy thoái kinh tế.
Họ nói thêm rằng Reels, một sản phẩm video ngắn mà Meta đang ngày càng chèn vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng để cạnh tranh với TikTok, hiện đang tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ đô la mỗi năm.
Tuy nhiên, Reels "ăn thịt" những nội dung sinh lời nhiều hơn mà người dùng có thể thấy và sẽ tiếp tục trở thành cơn gió ngược về lợi nhuận cho đến năm 2022 trước khi cuối cùng thúc đẩy thu nhập, các giám đốc điều hành nói với các nhà phân tích vào hôm thứ Tư.
"Họ đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi mọi thứ", Kim Forrest của Bokeh Capital Partners nói, đề cập đến sự suy thoái kinh tế cũng như sự cạnh tranh từ TikTok và Apple.
"Meta có vấn đề vì họ đang theo đuổi TikTok và nếu các gia đình Kardashian đang nói về việc họ không thích Instagram ... Meta thực sự nên chú ý đến điều đó."
Vào thứ Hai tuần này 925/7), hai trong số những người dùng lớn nhất của Instagram, Kim Kardashian và Kylie Jenner, đều đã chia sẻ một meme cầu xin công ty từ bỏ việc chuyển sang các đề xuất nội dung kiểu TikTok và "tạo lại Instagram cho Instagram". Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg dường như không bị lung lay.
Khoảng 15% nội dung trên Facebook và Instagram hiện được AI đề xuất từ các tài khoản mà người dùng không tích cực theo dõi và tỷ lệ đó sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm 2023, ông nói với các nhà đầu tư.
Hiện tại, ít nhất, phần metaverse kinh doanh của Meta chủ yếu vẫn là lý thuyết. Trong quý 2, Meta báo cáo doanh thu không phải quảng cáo là 218 triệu USD, bao gồm phí thanh toán và doanh số bán các thiết bị như tai nghe thực tế ảo Quest, giảm từ 497 triệu USD vào năm ngoái.
Đơn vị Reality Labs của họ, chịu trách nhiệm phát triển công nghệ theo định hướng metaverse như tai nghe VR, đã báo cáo doanh thu 452 triệu USD, giảm so với 695 triệu USD trong quý đầu tiên.
Mặc dù Meta gần đây đã làm chậm lại các khoản đầu tư do áp lực chi phí tăng lên, nhưng các giám đốc điều hành đã trấn an các nhà đầu tư rằng họ vẫn đang trên đà phát hành một bộ tai nghe thực tế hỗn hợp có tên là Project Cambria vào cuối năm nay, tập trung vào các chuyên gia.
Meta đã đột phá phân khúc Phòng thí nghiệm thực tế trong kết quả của nó lần đầu tiên vào đầu năm nay, khi nó tiết lộ rằng đơn vị này đã lỗ 10,2 tỷ đô la vào năm 2021.
Tỷ suất lợi nhuận hoạt động quý II của công ty giảm xuống 29% từ 43% do chi phí tăng mạnh và doanh thu giảm.
Vào tháng 11, Giám đốc Tài chính David Wehner sẽ trở thành Giám đốc chiến lược đầu tiên của Meta. Susan Li, Phó chủ tịch phụ trách tài chính hiện tại của Meta, sẽ trở thành Giám đốc tài chính.