Netflix đã phát hành một nghiên cứu đa dạng đầu tiên vào thứ Sáu để phân tích cấu tạo của tài năng trên màn ảnh của Netflix, cũng như những người sáng tạo, nhà sản xuất, nhà văn và đạo diễn đằng sau máy quay.
Báo cáo cho thấy công ty đã đạt được nhiều tiến bộ, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để thu hẹp khoảng cách đa dạng. Công ty cho biết họ đang cam kết áp dụng một “lăng kính bao hàm” vào công việc của mình, điều mà đồng Giám đốc điều hành Ted Sarandos nói có nghĩa là đặt ra những câu hỏi như “Thiếu giọng nói của ai? Bức chân dung này có chân thực không? Ai bị loại?”
Công ty cũng đã công bố thành lập Quỹ Netflix cho Cổ phần Sáng tạo, quỹ này sẽ đầu tư 100 triệu đô la trong vòng 5 năm tới vào các tổ chức giúp các cộng đồng ít được đại diện đào tạo và tìm việc làm trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Netflix cũng cam kết phát hành bản cập nhật về nghiên cứu này hai năm một lần cho đến năm 2026.
“Tôi nghĩ điều quan trọng là nội dung phải phản ánh những người đang xem nội dung đó,” Sarandos nói với CNBC “Squawk Alley” trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu. “Tôi nghĩ cách mọi người có thể kết nối với nội dung, với một bộ phim hay hoặc một loạt phim hay, là họ nhìn thấy điều gì đó của bản thân trong đó, hoặc điều đó rất dễ hiểu, có thể giống họ hoặc phản ánh trải nghiệm cuộc sống họ cũng đã trải qua. "
Nghiên cứu được thực hiện theo yêu cầu của Netflix bởi Stacy Smith, người có bằng tiến sĩ về truyền thông và phát triển con người, đồng thời là người sáng lập và giám đốc của USC Annenberg Inc Inclusive Initiative. Sáng kiến Hòa nhập Annenberg của USC đưa ra các báo cáo thường xuyên về sự đa dạng trong điện ảnh và truyền hình. Nhóm của Smith đã kiểm tra tất cả các bộ phim và loạt phim Netflix được ủy quyền từ năm 2018 đến năm 2019. Trong số 22 chỉ số bao gồm (chẳng hạn như nhận dạng chủng tộc, LGBTQ + và khuyết tật), 19 chỉ số cho thấy sự cải thiện trong khoảng thời gian hai năm.
Điểm mạnh của Netflix về sự đa dạng là phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy bình đẳng giới trong các vai chính trên các bộ phim và phim truyền hình. Smith cũng phát hiện ra rằng Netflix đang vượt xa ngành trong việc thuê phụ nữ và người da màu làm giám đốc. Netflix cũng bị phát hiện là vượt quá tỷ lệ đại diện của các vai chính và diễn viên chính da đen.
Nhưng báo cáo cũng cho thấy rằng các nhóm chủng tộc và dân tộc khác có đại diện thấp hơn so với dân số Hoa Kỳ. Các ký tự LatinX chỉ chiếm 4% khách hàng tiềm năng, mặc dù chiếm 12% dân số và chỉ 3% người sáng tạo và nhà sản xuất là LatinX.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các nhân vật LGBTQ+ rất hiếm: chỉ 4% đóng phim chính và 1% trong phim truyền hình. Và trong khi nghiên cứu nói rằng 27% dân số Hoa Kỳ xác định là bị khuyết tật, ít hơn 1% người dẫn đầu trong bộ phim và chỉ 5% dàn diễn viên chính của bộ phim là nhân vật khuyết tật.
”Sarandos viết trong một bài đăng trên blog về báo cáo. “Làm tốt hơn có nghĩa là tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa cho những người từ các cộng đồng ít đại diện được lắng nghe tiếng nói của họ, đồng thời có mục đích thu hẹp khoảng cách về năng lực và kỹ năng bằng các chương trình đào tạo khi họ cần".
Tin tức ngày thứ Sáu và quỹ của công ty là tin tức mới nhất trong một loạt các cam kết về sự đa dạng. Vào tháng 1, công ty đã phát hành Báo cáo hòa nhập đầu tiên về cấp bậc nhân viên của Netflix. Và vào tháng 6, Netflix đã thực hiện cam kết 100 triệu đô la để hỗ trợ các cộng đồng da đen bằng cách đưa 2% lượng tiền mặt nắm giữ vào các tổ chức tài chính Da đen phục vụ các cộng đồng có thu nhập thấp và trung bình.
Người sáng lập Netflix và đồng Giám đốc điều hành Reed Hastings cũng đã cam kết cá nhân về sự đa dạng. Vào tháng 6, Hastings và vợ đã quyên góp 120 triệu đô la cho các trường cao đẳng và đại học lịch sử của người da đen.