Samsung đã xuất xưởng 3,37 triệu máy tính bảng tại thị trường EMEA trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 để chiếm 28,3% thị phần, tăng 7,6 điểm phần trăm so với một năm trước đó, theo nhà nghiên cứu ngành International Data Corp. (IDC).
IDC cho biết: “Samsung vẫn dẫn đầu trong EMEA, với hiệu quả hoạt động vững chắc trên toàn khu vực, đặc biệt là thông qua các đợt triển khai lớn ở một số nền kinh tế đang phát triển.
Apple rơi xuống vị trí thứ hai khi thị phần của hãng giảm xuống còn 21,5%, giảm so với mức 25% một năm trước, sau khi xuất xưởng 2,56 triệu chiếc iPad.
Công ty Huawei Technologies của Trung Quốc đứng thứ ba với thị phần 15%, tiếp theo là Lenovo Group Ltd. với 12,1% và Amazon.com Inc. với 3,8%, dữ liệu của IDC cho thấy.
Theo IDC, thị trường máy tính bảng EMEA trong quý II đã tăng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng lượng xuất xưởng đạt 11,9 triệu chiếc, theo IDC, mức tăng trưởng lớn nhất kể từ năm 2013.
Stefania Lorenz tại IDC cho biết: “Nhu cầu của người tiêu dùng đối với máy tính bảng tăng vọt là do thị trường thiếu máy tính xách tay. "Trên thực tế, máy tính bảng không được mong đợi là lựa chọn hàng đầu để học ở nhà hoặc làm việc tại nhà, nhưng học sinh nhỏ tuổi và trẻ em được trang bị máy tính bảng thay vì máy tính xách tay."
IDC cho biết thị trường máy tính bảng EMEA dự kiến sẽ tăng 10,9% so với cùng kỳ trong quý 3 năm 2020 và kết thúc năm với mức tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.