Công ty gặp khó khăn bởi lợi thế cạnh tranh toàn cầu ngày càng giảm do các sản phẩm rẻ hơn do các đối tác Trung Quốc và Đài Loan sản xuất, theo tin tức ngành công nghiệp đưa tin hôm Chủ nhật (29/5). Chưa có chi tiết kế hoạch đầu tư nào được công bố.
Quyết định của chi nhánh màn hình của Tập đoàn Samsung được đưa ra sớm hơn dự kiến sáu tháng, một phần lớn là do thua lỗ nhanh chóng do giá màn hình LCD giảm.
Theo Display Supply Chain Consultants (DSCC), một công ty nghiên cứu thị trường của Hoa Kỳ, chỉ số giá trung bình của màn hình LCD, được đo lường so với 100 vào tháng 1 năm 2014, sẽ giảm xuống 36,6 vào tháng 9 năm nay. Con số này đã giảm xa mức thấp kỷ lục 41,5 vào tháng 4 năm nay và thấp hơn 58% so với mức cao kỷ lục 87 vào tháng 6 năm 2021.
Ngoài ra còn có Samsung Electronics, người mua lớn nhất các sản phẩm của Samsung Display, hợp tác với các nhà cung cấp màn hình LCD ở nước ngoài, bao gồm BOE Technology Group, một nhà sản xuất linh kiện điện tử của Trung Quốc và AU Optronics Corp (AUO), một nhà sản xuất màn hình LCD Đài Loan.
Ban đầu, công ty liên kết màn hình đã tìm cách đóng cửa mảng kinh doanh LCD của mình vào cuối năm 2020, nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn theo yêu cầu của công ty mẹ, Samsung Electronics, do giá màn hình LCD đột ngột tăng đột biến trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Samsung Display sẽ không còn sản xuất LCD dùng cho màn hình TV lớn nữa và thay vào đó tập trung vào sản xuất màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) và màn hình chấm lượng tử (QD). Các nhân viên của các doanh nghiệp LCD dự kiến sẽ được chuyển sang các doanh nghiệp QD.
Chi nhánh màn hình được thành lập lần đầu tiên vào năm 1991, với tư cách là một chi nhánh kinh doanh LCD của Samsung Electronics. Nó chính thức ra mắt vào năm 2012 với tên gọi Samsung Display và kể từ đó đã hợp nhất với ba nhà sản xuất địa phương và Nhật Bản về điốt phát quang hữu cơ ma trận hoạt động (AMOLED), để sản xuất các loại màn hình tiên tiến.
Samsung Display không sẵn sàng tham gia bình luận về nội dung này.