Tesla vừa báo cáo số lượng xe giao và sản xuất trong quý đầu tiên cho năm 2022. Dưới đây là kết quả của quý I/2022:
- Tổng số xe ô tô điện đã giao hàng: 310.048
- Tổng số xe đã sản xuất: 305,407
So với cùng kỳ năm ngoái, Tesla đã giao 184.800 xe điện và sản xuất 180.338 xe hơi. Theo Tesla, xe Model 3 và Model Y chiếm 95%, tương đương 295.324 xe được giao trong quý đầu tiên của năm 2022.
Công ty đã sản xuất ít hơn 4.641 chiếc xe so với lượng xe giao trong quý với lý do “những thách thức chuỗi cung ứng đang diễn ra và các nhà máy ngừng hoạt động”.
Các nhà phân tích dự kiến sẽ giao được 317.000 xe trong ba tháng đầu năm 2022, theo ước tính do FactSet tổng hợp tính đến ngày 31 tháng 3. Các ước tính dao động từ mức thấp 278.000 xe đến mức cao là 357.000.
Số lượng giao hàng là con số gần đúng nhất với doanh số bán hàng do Tesla báo cáo.
Công ty gần đây đã mở một nhà máy mới ở Brandenburg, Đức và có lễ cắt băng khánh thành vào ngày 22 tháng 3. Tesla cũng có kế hoạch tổ chức một sự kiện khai trương và “cyber rodeo” vào ngày 7 tháng 4, tại một nhà máy lắp ráp xe mới khác mà công ty đang xây dựng. Austin, Texas.
Tesla đã chính thức chuyển trụ sở chính đến Austin kể từ ngày 1 tháng 12, nhưng vẫn vận hành nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên ở Fremont, California.
Trên toàn cầu, hoạt động của Tesla trong quý, kết thúc vào ngày 31 tháng 3, bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của Covid và các hạn chế mới về sức khỏe ở Trung Quốc, yêu cầu sản xuất tạm thời dừng lại tại nhà máy ở Thượng Hải. Trong quý 4, Tesla đã giao được 308.600 EV, đánh dấu một kỷ lục của công ty.
Tesla, cùng với phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu phụ tùng trên diện rộng và lạm phát. Các thành phần quan trọng như chất bán dẫn vẫn thiếu nguồn cung, và giá nguyên liệu thô như niken và nhôm đã tăng sau khi Nga tiến hành cuộc xâm lược Ukraine vào tháng Hai. Tại Mỹ, Tesla đã để khách hàng chờ đợi trong nhiều tháng trước khi hoàn thành các đơn đặt hàng xe hơi của họ.
Vào giữa tháng 3, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã cảnh báo về áp lực lạm phát đối với hoạt động kinh doanh và khiến giá ô tô của hãng ở cả Mỹ và Trung Quốc tăng vọt.