CEO Uber Khosrowshahi cho biết: “Trong giờ cao điểm, di chuyển bằng ô tô gặp rất nhiều khó khăn trên những con đường đông đúc. Chúng tôi có thể đưa ra chiến lược kinh doanh mới sau khi phân tích nhu cầu của người sử dùng. Trong nhiều thành phố, họ có thể thích sử dụng xe tay ga và xe đạp điện hơn là ô tô”.
Xe đạp điện và xe tay ga đang là một xu hướng bùng nổ, ngay cả tại những thành phố lớn của Mỹ. Rất nhiều startup mới nổi như Bird, Jump, Spin và Lime đều huy động hàng tỷ USD để phát triển dịch vụ cho thuê xe đạp và xe tay ga đi trong thành phố. Uber đã thêm xe đạp điện vào ứng dụng của mình tại một số thành phố của Mỹ và chi khoảng 200 triệu đô la để mua công ty chia sẻ xe đạp Jump vào đầu năm nay. Uber dự định sẽ tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh này trên toàn cầu.
Tuy nhiên hướng đi mới của Uber có thể khiến lợi nhuận sụt giảm. CEO Khosrowshahi thừa nhận dịch vụ cho thuê xe đạp điện và xe tay ga sẽ mang lại doanh thu ít hơn so với xe ô tô, nhưng ông tin rằng nó sẽ thúc đẩy sự tham gia lâu dài từ người dùng Uber. Vấn đề thứ hai mà Uber có thể phải đối mặt, chính là dịch vụ cho đi nhờ xe hiện tại sẽ bị cạnh tranh bởi chính dịch vụ xe đạp và xe tay ga của Uber.