Trung tâm nghiên cứu Pew đã báo cáo hôm thứ Tư rằng YouTube đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể nhất của bất kỳ ứng dụng truyền thông xã hội nào trong số người dùng Mỹ trong thời kỳ đại dịch.
Dịch vụ video do Google sở hữu đã chứng kiến mức sử dụng tăng từ 73% người trưởng thành ở Hoa Kỳ vào năm 2019 lên 81% vào năm 2021. Theo dõi sát sao nhất là Reddit, công ty chứng kiến mức sử dụng tăng từ 11% người lớn Hoa Kỳ vào năm 2019 lên 18% vào năm 2021.
Kết luận được đưa ra từ một cuộc khảo sát với 1.502 người trưởng thành ở Hoa Kỳ được thực hiện từ ngày 25 tháng 1 đến tháng 2. 8, 2021. Biên độ sai sót tổng thể là cộng hoặc trừ 2,9 điểm phần trăm.
Độ phổ biến của YouTube đặc biệt cao ở những người từ 18 đến 29 tuổi, với 95% trong số họ nói rằng họ sử dụng dịch vụ. Trong nhóm tuổi đó, 71% cho biết họ sử dụng Instagram, 70% cho biết họ sử dụng Facebook và 65% cho biết họ sử dụng Snapchat. Nghiên cứu đã khảo sát 220 người trong độ tuổi đó và mức sai số là cộng hoặc trừ 7,3 điểm.
Người Mỹ sử dụng Facebook vẫn ở mức cao, với 69% người Mỹ trưởng thành cho biết họ truy cập mạng xã hội này. Tuy nhiên, con số đó vẫn tương đối bằng phẳng trong 5 năm qua, theo Pew.
Báo cáo của Pew lần đầu tiên bao gồm TikTok và Nextdoor. Báo cáo cho biết 21% người Mỹ sử dụng TikTok và 13% sử dụng Nextdoor.