Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đã tiếp đón hàng trăm giám đốc điều hành của công ty Fortune 500 tại San Francisco, New York và London trong tháng này, nơi ông và các giám đốc điều hành OpenAI khác giới thiệu các dịch vụ AI cho doanh nghiệp sử dụng, đối đầu trong một số trường hợp với nhà hỗ trợ tài chính Microsoft, những người tham dự cho biết.
Các sự kiện giống như roadshow minh họa cách công ty được cho là đã khơi dậy sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo tổng hợp với sản phẩm dành cho người tiêu dùng của mình, đang tìm cách tăng các nguồn doanh thu mới từ các công ty trên toàn thế giới - một số trong số đó có thể là trên sân nhà của đối tác lớn nhất của họ.
Ba cuộc gặp với các giám đốc điều hành cấp cao của công ty – hai ở Mỹ vào tuần trước và một ở London vào thứ Hai tuần qua – chưa được báo cáo trước đây.
Altman đã trực tiếp phát biểu trước hơn 100 giám đốc điều hành ở mỗi thành phố tại các sự kiện, theo những người tham dự giấu tên.
Tại mỗi sự kiện, Altman và giám đốc điều hành Brad Lightcap đã trình diễn các sản phẩm, bao gồm ChatGPT Enterprise, cấp độ doanh nghiệp của chatbot nổi tiếng tạo văn bản từ những lời nhắc đơn giản, phần mềm để kết nối ứng dụng của khách hàng với các dịch vụ AI được gọi là API và văn bản mới của nó. mô hình -to-video.
OpenAI đã hứa rằng dữ liệu của khách hàng ChatGPT Enterprise sẽ không được sử dụng để đào tạo các mô hình của họ. Trao đổi với các khách hàng tiềm năng từ các ngành bao gồm tài chính, chăm sóc sức khỏe và năng lượng, các giám đốc điều hành của OpenAI đã nhấn mạnh một loạt ứng dụng, chẳng hạn như quản lý trung tâm cuộc gọi và dịch thuật. Họ lưu ý rằng phiên bản dành cho người tiêu dùng của chatbot đã được hơn 92% công ty trong Fortune 500 sử dụng.
Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất vào OpenAI, cung cấp quyền truy cập vào công nghệ của OpenAI thông qua đám mây Azure và bằng cách bán Microsoft 365 Copilot, một công cụ năng suất được hỗ trợ bởi các mô hình của OpenAI nhắm vào các doanh nghiệp.
Những người tham dự cho biết, một số giám đốc điều hành trong số khán giả tại sự kiện đã hỏi tại sao họ nên trả tiền cho ChatGPT Enterprise nếu họ đã là khách hàng của Microsoft.
Theo những người tham dự có mặt, Altman và Lightcap trả lời rằng việc trả tiền cho dịch vụ doanh nghiệp cho phép họ làm việc trực tiếp với nhóm OpenAI, có quyền truy cập vào các mô hình mới nhất và có nhiều cơ hội hơn để nhận được các sản phẩm AI tùy chỉnh.
OpenAI và Microsoft từ chối bình luận.
OpenAI, được định giá lần cuối ở mức 86 tỷ USD trong đợt bán thứ cấp, đã cố gắng đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình kể từ khi chatbot ChatGPT nhanh chóng trở nên phổ biến vào cuối năm 2022. Các nguồn tin cho biết, OpenAI đang trên đà đạt được mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD mà họ dự kiến vào năm 2024. .
Trong khi cố gắng xây dựng các sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng như thị trường cửa hàng ChatGPT, công ty kỳ vọng việc bán hàng cho doanh nghiệp sẽ trở thành một phần doanh thu có ý nghĩa hơn. Lightcap nói với Bloomberg vào tuần trước rằng hơn 600.000 người đã đăng ký sử dụng ChatGPT Enterprise và Team, tăng từ khoảng 150.000 vào tháng 1.
Lightcap, giám đốc điều hành OpenAI chính tập trung vào việc áp dụng doanh nghiệp, cũng đã dành thời gian ở Hollywood để nói chuyện với các giám đốc điều hành studio để quảng bá công cụ tạo video Sora của công ty. Công nghệ có thể tạo và tinh chỉnh video dựa trên mô tả văn bản của người dùng đã gây ra cả sự phấn khích lẫn lo lắng trong ngành sáng tạo.
Hai hãng phim lớn của Hollywood nói với Reuters rằng họ đang tìm kiếm quyền truy cập sớm để bắt đầu khám phá các ứng dụng, mặc dù có một số lo ngại về nguồn video được sử dụng để đào tạo Sora, độ tin cậy của đầu ra và khả năng bảo vệ các tác phẩm có bản quyền của nó.
Fox và News Corp cũng đã tổ chức cho Altman một buổi họp lãnh đạo vào tháng 10 năm ngoái, nơi ông tham gia vào một phiên hỏi đáp, theo một nguồn tin am hiểu về phiên họp này.