“Tôi là một trong những người đầu tiên có mặt ở Amazon tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi mới thành lập công ty ở Việt Nam”, ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019 (VOMF 2019). Đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức chia sẻ với cộng đồng Marketing về Amazon Global Selling.
Trước kia, Amazon khuyến khích rất nhiều cá nhân bán hàng trên nền tảng này, thì hiện nay Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam kinh doanh trên Amazon. Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chỉ chiếm 50%. Trong tương lai, việc cá nhân bán hàng trên Amazon sẽ giảm do các doanh nghiệp chiếm lợi thế hơn về chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng rõ ràng, truyền thông chuyên nghiệp hơn.
Ông Thủy không xa lạ gì với cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến, bởi ông đã có 8 năm gắn bó với Alibaba ở cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam. Theo mô tả trên trang LinkedIn, ông cũng đã giữ cương vị Phó Chủ tịch phụ trách Vận hành bán hàng của Lazada Việt Nam hơn 1 năm, sau khi Alibaba mua lại doanh nghiệp này từ Rocket Internet.
Lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam cho biết từ ngày thành lập đến nay, phương châm của Amazon là “Lấy khách hàng làm trung tâm” chính vì thế việc kiểm soát chặt chẽ người bán một mặt đảm bảo được lòng tin cho người mua khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử (không sợ bị lừa như khi mua online ở Việt Nam), một mặt bảo vệ các đối tác bán hàng chân chính trên Amazon.