Thông tin chính xác về số tiền hiện chưa được công bố. Song song với việc gọi vốn thành công, Asilla sẽ tiếp tục tuyển dụng 50 - 60 người bao trong vòng 2 năm tới.
Công nghệ mới nhất của Asilla - CN nhận diện hành vi của con người trên nền tảng điện toán biên tại ABEJA SIX 2019
Thành lập từ năm 2015, trong suốt 4 năm qua, Asilla đã và đang nắm bắt chính xác nhu cầu của thị trường khi phát triển dịch vụ Công nghệ Trí tuệ nhân tạo cho nhiều công ty khác nhau tại thị trường Nhật Bản. Với nguồn vốn huy động được trong vòng gọi vốn series A lần này, Asilla sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI đã có, thiết lập bộ phận kinh doanh và đối tác để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng nhanh chóng, chính xác.
Ông Daisuke Kimura - Giám đốc Asilla Nhật Bản cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi chính là mang đến cho cộng đồng những sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI gần gũi, thân thiện với con người, hỗ trợ con người trong cuộc sống nhiều hơn nữa. Trong lần gọi vốn này, tôi tin rằng hai nhà đầu tư trên đã đồng cảm, thấu hiểu và do đó họ đã ra quyết định. Tập thể chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Chúng tôi biết ơn các bạn vì sự động viên, chỉ dẫn của các bạn!”.
Ông Nguyễn Thanh Hải - Đại diện Asilla Việt Nam nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng các sản phẩm dựa trên công nghệ AI giúp ích cho cuộc sống của con người. AI sẽ hỗ trợ con người trong những công việc lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Hiện tại, các sản phẩm AI của chúng tôi chỉ đang được triển khai ở thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, trong tương lai không xa chúng tôi cũng sẽ đưa những sản phẩm này vào thị trường các nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Với việc nhận vốn đầu tư đợt này, chúng tôi sẽ gia tăng thêm nguồn lực để đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu phát triển hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hiện tại và đưa vào thị trường những sản phẩm mới.”
Asilla hiện đang cung cấp 4 dòng sản phẩm chính bao gồm: nhận diện chữ viết tay tiếng Nhật (Jijira), nhận diện mẫu ô tô, nhận diện ảnh nhạy cảm và nhận diện hành động qua camera. Với Jijira, đơn vị này đã cải tiến giải pháp OCR (Optical Character Recognition - Nhận dạng ký tự dựa trên AI) thông thường để có thể nhận diện được chữ viết tay với độ chính xác cao bằng cách bổ sung các giá trị từ công nghệ AI. Ngoài ra, Asilla cũng đang tiến hành đưa công nghệ nhận diện hành vi con người lên nền tảng Edge Computing (điện toán biên). Tỷ lệ nhận diện chính xác cho sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Asilla đạt trên 90% với dữ liệu trong thực tế. Một số khách hàng tiêu biểu đang sử dụng dịch vụ của Asilla bao gồm: Honda R&D Co., Ltd, NIPPON SIGNAL CO., LTD, NTT DATA Corporation, NISSAN MOTOR CO.,LTD, FUJITSU LIMITED, KYOCERA Communication Systems Co., Ltd.
Sản phẩm Jijira
Sản phẩm Nhận diện hành vi con người
Đại diện công ty Mitsubishi UFJ Capital (Nhật Bản) chia sẻ:
“Chúng tôi quyết định đầu tư vào công ty thời điểm này là bởi chúng tôi đánh giá cao giải pháp của Asilla khi đơn vị này có khả năng triển khai công nghệ Trí tuệ nhân tạo mới nhất. Chúng tôi hy vọng rằng việc thúc đẩy thương mại hóa Trí tuệ nhân tạo của Asilla sẽ góp phần thúc đẩy tự động hóa và cải thiện hiệu quả của công ty được giới thiệu.”
Đại diện công ty Okasan Capital Partners (Nhật Bản) cho biết:
“Các sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI như AI-OCR (Optical Character Recognition - Nhận dạng ký tự dựa trên AI) của Asilla thực sự có tiềm năng lớn và đáp ứng nhu cầu của các công ty trong kỷ nguyên khan hiếm lao động. Với khoản đầu tư này, chúng tôi thực sự kỳ vọng rằng sản phẩm “AI thân thiện” của Chủ tịch Kimura sẽ được lan truyền rộng rãi.”
Thành lập từ tháng 06/2015, Asilla Nhật Bản hiện đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hiện chi nhánh Hà Nội đang có đội ngũ nhân sự 12 kỹ sư chất lượng cao, đều là người Việt với nhiều năm kinh nghiệm và đang tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm về Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Hà Nội.
Công nghệ Trí tuệ nhân tạo - AI hiện đang là xu hướng và là một thành tố chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Trong một vài năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư trong mảng này đã tăng lên đáng kể tại Việt Nam. Không nằm ngoài xu thế này, theo kế hoạch, Asilla sẽ tiến hành mở rộng trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cao tại Việt Nam lên quy mô 40~50 người trong vòng hai năm tới. Thông tin tuyển dụng được đăng tải tại website:
Tại Nhật Bản: https://www.wantedly.com/companies/asilla/projects
Tại Việt Nam: https://itviec.com/companies/asilla
Về AI-OCR "Jijira": "Jijira" là sản phẩm ứng dụng công nghệ AI-OCR (Optical Character Recognition - Nhận dạng ký tự dựa trên AI) có thể nhận dạng chữ viết tay trong ảnh và chuyển đổi về dạng text, giúp giảm sức người và nâng cao hiệu suất khi làm việc với số lượng lớn tài liệu. "Jijira" có thể nhận dạng được chữ viết tay, chữ in với các dạng tài liệu bao gồm FAX, đơn hàng, báo cáo, ghi chép công việc, báo cáo hàng ngày, v.v.
|
Về công nghệ nhận dạng hành vi của con người: Đây là công nghệ mà Asilla sử dụng để nhận diện hành vi của con người thông qua video hoặc camera với việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Hiện công nghệ này đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống như phòng chống tội phạm, chăm sóc y tế và sản xuất. Năm 2019, Asilla giới thiệu giải pháp công nghệ này trên nền tảng Edge Computing (điện toán biên), nhằm thúc đẩy giải pháp này tiến xa hơn nữa. Asilla hiện đang sở hữu 4 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này.
|
Thông tin công ty Tóm tắt: Asilla cung cấp các sản phẩm trí tuệ nhân tạo ứng dụng công nghệ deep learning. Trí tuệ nhân tạo là hệ thống máy tính có thể học, suy luận, nhận diện và đánh giá như con người. Asilla được thành lập tại Nhật Bản và có trụ sở tại thành phố Machida, Tokyo (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam). |
Asilla Tên công ty: Asilla Website: http://www.asilla.jp Trụ sở chính: thành phố Machida, Tokyo, Nhật Bản Thành lập: Năm 2015 CEO: Daisuke Kimura
|
Asilla Vietnam Tên công ty: Asilla Vietnam Website: http://www.asilla.vn Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội Thành lập: Năm 2015 Đại diện: Nguyễn Thanh Hải
|