Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã khai trương cửa hàng của công ty vào thứ Sáu trên Đại lộ số 5 ở New York để kỷ niệm ngày phát hành chính thức dòng iPhone 15, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.
Khách hàng đổ xô đến cửa hàng để sở hữu các thiết bị mới và hàng người xếp hàng dài quanh góc Phố 58 từ Đại lộ số 5 đến Đại lộ Madison. Một người đàn ông nói với Steve Kovach của CNBC rằng anh ta đã xếp hàng chờ từ 8 giờ tối. đêm trươc. CEO Tim Cook đã mở khóa cửa hàng và chụp ảnh selfie với mọi người khi họ bước vào.
Apple đã công bố các thiết bị mới của mình tại sự kiện ra mắt hàng năm vào đầu tháng này và các đơn đặt hàng trước đã mở vào ngày 15 tháng 9. Các nhà phân tích và nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ để xem liệu iPhone mới có thể thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu hay không, vốn đang trên đà chạm mức thấp nhất trong một thập kỷ, theo một báo cáo tháng 8 từ Counterpoint Research.
Trong một ghi chú hôm thứ Năm (21/9), trước khi ra mắt thiết bị tại các cửa hàng, các nhà phân tích tại Bank of America đã viết rằng ngày giao hàng của các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max đã được kéo dài nhưng trung bình “thấp hơn một chút” so với chu kỳ đặt hàng trước năm ngoái. .
Cổ phiếu của Apple đã tăng chưa đến 1% vào sáng thứ Sáu. Công ty đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
Dòng iPhone 15 mới có giá khởi điểm 799 USD và có cổng sạc USB-C cũng như lớp vỏ ngoài bằng titan mới. Kif Leswing của CNBC đã thử nghiệm hai chiếc iPhone Pro mới có giá khởi điểm 999 USD và 1.199 USD và nhận thấy rằng titan là một “bản nâng cấp lớn” vì nó khiến điện thoại có cảm giác nhẹ hơn nhiều.
Khách hàng có thể mua thiết bị mới tại Apple Store gần nhất hoặc trực tuyến.