Sau IPO, Chatwork dự định triển khai nhiều kế hoạch hướng tới thị trường châu Á, trong đó nổi bật là thị trường chiến lược Đông Nam Á và Việt Nam.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, Chatwork nhanh chóng thống lĩnh thị phần công cụ nhắn tin trong doanh nghiệp ở Nhật Bản với lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất* cùng sứ mệnh “Làm cho quá trình làm việc trở nên thú vị và sáng tạo hơn”. Doanh nghiệp có thể kết nối trong nội bộ, giữa các phòng ban, cấp bậc quản lý để xử lý công việc cũng như tương tác, làm việc với đối tác, khách hàng bên ngoài. Công cụ này giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất lao động và tiết kiệm chi phí…
Một trong những ưu điểm nổi bật của Chatwork là tính bảo mật cao, bên cạnh các tính năng khác như giao tiếp trong nhóm xuyên biên giới, gửi tin nhắn mọi lúc mọi nơi, chia sẻ tập tin ở mọi định dạng... Nhờ đó, Chatwork đáp ứng ba xu hướng làm việc hiện đại bao gồm làm việc từ xa, trao đổi và lưu trữ mọi thứ trên di động (với yêu cầu bảo mật dữ liệu ngày càng cao).
Hiện tại, Chatwork không chỉ cung cấp công cụ chuyên biệt để trao đổi thông tin và quản lý công việc dựa trên công nghệ điện toán đám mây, mà còn thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng phương cách liên lạc nhanh, gọn và ngay tức thời nhằm quản lý truyền thông nội bộ một cách có hệ thống và trao đổi công việc hiệu quả... Chẳng hạn, chức năng Chatwork Live giúp doanh nghiệp có thể tiến hành cuộc họp truyền hình trực tiếp với các thành viên trong công ty.
Người dùng Chatwork có thể thực hiện gọi video với tối đa 14 thành viên trong nhóm và gọi thoại với tối đa 100 thành viên. Ông Fujii Sou - Giám đốc Công ty Luật First & Tandem Spint (Nhật Bản) cho biết ứng dụng này giúp ông tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện. Nó cho phép ông làm việc ở bất kỳ đâu, ngay cả khi đang đi du lịch khắp thế giới. Chẳng hạn, năm 2017, ông có đến 111 ngày làm việc bên ngoài Nhật Bản nhưng vẫn tư vấn thành công cho 70 khách hàng, mang về doanh thu trên 92 triệu yên.
Ông Masaki Yamamoto - CEO của Chatwork cho biết, sau 7 năm, công cụ đã phục vụ 2,75 triệu người dùng, hơn 225.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Nguồn thu đến từ phí dịch vụ (bắt đầu từ 4 USD mỗi tháng cho một tài khoản). Tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 155% trong năm 2018 so với năm trước. Ước tính nửa đầu năm 2019, doanh thu đạt 853 triệu yên (tương đương 8 triệu USD).
Ông Masaki Yamamoto - CEO của Chatwork cho biết, sau 8 năm, Chatwork đã và đang phục vụ 2,75 triệu người dùng, hơn 235.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Doanh thu đến từ mô hình đăng ký dịch vụ (bắt đầu từ 4 USD/tài khoản/tháng). Năm 2018, tăng trưởng doanh thu của Chatwork là hơn 155% so với năm trước đó. Ước tính nửa đầu năm 2019, doanh thu của đơn vị đạt xấp xỉ 8 triệu USD (tương đương 853 triệu yên).
Trước khi IPO, Chatwork gọi vốn thành công 2,5 triệu USD ở vòng series A từ GMO Venture vào năm 2015, tiếp đó là 12,5 triệu USD ở vòng Series B từ JAFCO Japan, SMBC Venture và các nhà đầu tư khác.
Là một trong những nền kinh tế năng động tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được Chatwork xem là thị trường trọng tâm. Chưa kể, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước thách thức cải tổ và tối ưu năng suất làm việc. Hiểu được điều này, Chatwork quyết định đồng hành cùng doanh nghiệp. Ông Yukata Horie nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng, Chatwork có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp công cụ và giải pháp cụ thể để đạt năng suất cao dựa theo các mô hình quản lý tiên tiến của Nhật Bản”.
Chatwork tập trung hỗ trợ doanh nghiệp ở ba phân khúc khách hàng chính: nhóm dịch vụ chuyên biệt như kế toán, kiểm toán, pháp lý, nhóm sản xuất, chế biến hàng hóa, chuỗi cung ứng và nhóm các doanh nghiệp bán lẻ, phân phối.
Đồng thời, Chatwork còn triển khai sáng kiến Chương trình Trò chuyện Kinh doanh (Business Chatting Program - BCP) nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp đang sử dụng công cụ này ở nhiều quốc gia. Ở vai trò điều phối, BCP đã giúp hơn 380 doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đối tác kinh doanh, nhà cung cấp trong quá trình mở rộng thị trường giữa Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan và sắp tới là các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Nguồn tham khảo: (*) Nguồn: Nielsen NetView and Nielsen Mobile NetView, Khảo sát người dùng hoạt động hàng tháng, tháng 05 năm 2019. (Công cụ giao tiếp kinh doanh dùng trong so sánh được lựa chọn bởi Chatwork). (**) Dữ liệu tính đến cuối 08/2019 (***) Dữ liệu tính đến cuối 09/ 2019
|