Vào thời điểm đàm phán, JUMP đã ra giá trên 100 triệu USD và cuối cùng giá đã lên tới 200 triệu USD. Quyết định bán cho Uber của JUMP với giá cao hơn đã nhận ra rõ tầm nhìn cũng như tiềm năng của công ty chia sẻ xe đạp ở quy mô lớn. Ông Ryan Rzepecki, Giám đốc điều hành của JUMP cho biết, quyết định bán JUMP của ông có phần chịu ảnh hưởng bởi tài lãnh đạo của Dara Khosrowshahi – Giám đốc điều hành của Uber: “Tôi nghĩ, điều quan trọng đối với tôi và ông ta là đi đúng hướng. Thương vụ này được xem là cơ hội lớn để đưa tầm nhìn của tôi đến với cả thế giới”.
“Chúng ta thấy, ứng dụng chia sẻ ô tô giúp khách hàng đi từ điểm A đến điểm B một cách thuận tiện nhất, đáng tin cậy nhất. Và chúng tôi nghĩ, xe đạp chia sẻ cũng là một sản phẩm tuyệt vời”, Dara Khosrowshahi cho biết, việc sở hữu một nền tảng hàng đầu về đi lại trong đô thị là một phần trong tầm nhìn của Uber. Ngày càng nhiều người sống ở đô thị, nên nhu cầu đi lại là rất lớn và việc tạo thêm dịch vụ để khách hàng lựa chọn là đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.
Phía JUMP, CEO Rzepecki cho biết trong thương vụ này, nhân viên của công ty xe đạp sẽ tham gia vào đội của Uber, còn JUMP sẽ tiếp tục với vị trí là công ty con hoàn toàn độc lập và tự kiểm soát. Dịch vụ của JUMP được biết đến nhiều nhất qua việc sử dụng xe đạp vô chủ và xe điều khiển bằng bàn đạp. Ngoài ra xe đạp của JUMP cũng có thể được khóa hợp pháp trên các giá để xe đạp, hoặc “khu để đồ đạc” trên các vỉa hè thành phố, thậm chí là tại các cột đèn, ghế dài và cột điện tiện ích. Khi mượn hay chia sẻ xe cũng sẽ kèm theo ổ khóa để đảm bảo an toàn.
Thương vụ mua bán của Uber và JUMP không phải là điều quá ngạc nhiên khi vào tháng 1 năm nay công ty đã từng hợp tác với JUMP để khởi động cho Uber Bike, cho phép lái xe Uber đặt các loại xe của JUMP thông qua ứng dụng của mình. Cùng tháng đó JUMP cũng được cấp giấy phép hoạt động tại San Francisco, ngay sau đó công ty cho ra mắt 250 xe đạp được sử dụng lại từ những người đã bỏ đi, và hoạt động trên đường phố tại đây.