Sự kiện sẽ quy tụ 17 thương hiệu làm bia nổi tiếng trong cả nước. Ý tưởng về sự kiện bắt nguồn từ việc thực hiện sứ mệnh của công ty bia 7 Bridges: tạo ra mạng lưới những người cùng chung chí hướng, mong muốn đóng góp bền vững cho cộng đồng và môi trường. Đồng thời, khi tham dự sự kiện, mọi người cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ và đa chiều hơn về bia thủ công.
|
|
Ông Stanley Boots, CEO công ty 7 Bridges nhận định: “Đà Nẵng đang ngày càng phát triển và là điểm đến du lịch nổi tiếng với hơn 5 triệu khách mỗi năm. Đây là thành phố xinh đẹp và được nhiều người nước ngoài chọn là nơi định cư. Tuy nhiên, nơi này vẫn còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn và thành phố cũng đang đối mặt với tình trạng rác thải nhựa ngày một gia tăng. Là một doanh nghiệp hoạt động tại Đà Nẵng, chúng tôi có sứ mệnh quan tâm tới những người nghèo, rác thải nhựa và bảo vệ động vật hoang dã. Chúng tôi tin rằng bia sẽ mang mọi người xích lại gần nhau. Đại tiệc bia thủ công thật sự là một ý tưởng tuyệt vời để kết nối mọi người, cùng nhau mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng.”
Ông Stanley Boost - CEO công ty chia sẻ: “Những đứa trẻ tại Hội nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng đã rất cố gắng để tạo ra những sản phẩm vô cùng hấp dẫn và độc đáo, khiến mọi người muốn mua vì giá trị thẩm mỹ của nó. Mọi lợi nhuận từ việc bán hàng sẽ được chúng tôi gửi lại cho tổ chức. Chúng tôi tin rằng dù là hành động gây quỹ nhỏ nhưng nó cũng có thể mang lại lợi ích lớn cho những trẻ em nơi đây, không phải là tiền mà còn là giúp cho các em thấy được quyền sở hữu và nhân phẩm của chính mình.”
Đối với Liên minh không rác Việt Nam và Let's do it Vietnam, 7 Bridges trưng bày và bán các sản phẩm tái sử dụng và thân thiện với môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề rác thải nhựa.
Đặc biệt, tại sự kiện, 3 tổ chức này đều có các gian hàng giới thiệu hoạt động giúp những người tham gia có thể trực tiếp gặp gỡ và trao đổi nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức chung.
Ông Stanley Boots - CEO công ty nhấn mạnh: “Đây là điểm quan trọng nhất của sự kiện này. Những người khác nhau cùng kết hợp lại thông qua sức mạnh của bia. Bia mang mọi người lại gần nhau và kết nối các nền văn hóa lại với nhau. Qua 2 lần tổ chức với sự gia tăng số lượng thương hiệu bia cùng góp mặt, sự kiện ngày càng khẳng định được mục đích - ý nghĩa của mình: không chỉ mang đến bia, đồ ăn bắt mắt, ngon miệng mà còn kết nối và chia sẻ nhận thức trong cộng đồng về các vấn đề tại Đà Nẵng. Chưa kể, người tham dự cũng có cơ hội tìm hiểu về ngành công nghiệp bia thủ công - nơi có cả sự hợp tác, cam kết giữa các đối thủ cùng cạnh tranh.”
Sản phẩm thủ công bày bán, gây quỹ tại sự kiện
Khác với bia thông thường, khi làm bia thủ công, người ủ bia có thể sáng tạo về công thức, nguyên liệu tạo ra những hương vị riêng tùy theo cảm hứng, trí tưởng tượng và kỹ thuật của họ. Hương vị bia sau khi làm ra mang đặc trưng của từng vùng miền, phù hợp với từng khẩu vị. Chưa kể, khi thưởng thức, bia được phục vụ trong những chiếc ly thay vì uống trực tiếp với phong thái chậm rãi để cảm nhận hương vị bằng nhiều giác quan.
Đại tiệc bia thủ công lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 07 năm 2018 với sự tham gia của công ty 7 Bridges và một số thương hiệu bia thủ công khác. 7 Bridges được thành lập vào tháng 04 năm 2017. Đây cũng là công ty bia thủ công đầu tiên tại Đà Nẵng.