Epic Games, nhà phát triển trò chơi điện tử nổi tiếng Fortnite, hôm thứ Ba cho biết họ đã huy động được 1 tỷ đô la trong một vòng tài trợ mới nâng định giá của công ty lên 28,7 tỷ đô la.
Công ty có trụ sở tại Cary, Bắc Carolina cho biết 200 triệu đô la trong số tiền mới huy động được đến từ Sony, công ty đã đầu tư ban đầu vào công ty vào năm ngoái. Các nhà đầu tư khác trong vòng bao gồm Appaloosa, Baillie Gifford và Fidelity. Giá trị thị trường mới nhất của Epic tăng 66% so với giá trị của nó trong một thương vụ trị giá 1,8 tỷ đô la vào năm ngoái.
Tim Sweeney, Giám đốc điều hành và người sáng lập Epic Games cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn các nhà đầu tư mới và hiện tại đã ủng hộ tầm nhìn của chúng tôi cho Epic và Metaverse.
“Khoản đầu tư của họ sẽ giúp đẩy nhanh công việc của chúng tôi xung quanh việc xây dựng trải nghiệm xã hội được kết nối trong Fortnite, Rocket League và Fall Guys, đồng thời trao quyền cho các nhà phát triển và người sáng tạo trò chơi với Unreal Engine, Epic Online Services và Epic Games Store.”
Sweeney vẫn là cổ đông kiểm soát của công ty, Epic cho biết. Credit Suisse và BofA Securities đã đóng vai trò là vị trí chung cho Epic trong vòng tài trợ mới nhất của mình, Epic cho biết, trong khi Wilson Sonsini Goodrich & Rosati cung cấp cố vấn pháp lý.
Epic là một công ty lớn trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Tựa game Battle Royale Fortnite nhanh chóng trở thành một cú hit khi được phát hành vào năm 2017 và hiện là một hiện tượng văn hóa, với hàng triệu người đang xem những người khác chơi trò chơi trên các nền tảng phát trực tuyến và những người nổi tiếng cũng như những người có ảnh hưởng quảng bá nó trực tuyến.
Nhưng Epic được biết đến nhiều hơn là Fortnite. Phần mềm công cụ trò chơi Unreal của công ty cung cấp sức mạnh cho nhiều trò chơi hàng đầu trên thế giới. Nó cũng đóng một vai trò trong sự chuyển dịch của ngành công nghiệp điện ảnh sang sản xuất ảo trong đại dịch coronavirus.
Epic đang đặt cược lớn vào cái gọi là “metaverse”, một thuật ngữ không chính thức được sử dụng để mô tả một thế giới ảo hợp tác và nhập vai. Ví dụ, Fortnite đã tổ chức các buổi hòa nhạc ảo lớn với các nghệ sĩ như Travis Scott và Marshmello. Các công ty khác, bao gồm Microsoft và Roblox, cũng đang đầu tư mạnh vào xu hướng này.
Và Epic đã và đang mở rộng sang các lĩnh vực khác, bao gồm phân phối trò chơi PC với Epic Games Store - đối thủ của Valve’s Steam - cũng như nội dung mới. Tháng trước, Epic thông báo họ đã mua Mediatonic, studio của Anh đứng sau Fall Guys. Trò chơi đó đã trở thành một hit ngay lập tức khi nó ra mắt vào mùa hè năm ngoái, thu hút hàng triệu người chơi bị mắc kẹt ở nhà do các hạn chế của đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, trong năm ngoái, Epic chủ yếu thu hút các tiêu đề do cuộc chiến pháp lý với Apple về các chính sách cửa hàng ứng dụng của hãng. Epic đã cố gắng tránh khoản phí 30% trên App Store của Apple thông qua bản cập nhật phần mềm đã vượt qua hệ thống thanh toán của chính công ty có trụ sở tại Cupertino, California. Apple đã phản hồi bằng cách xóa Fortnite khỏi App Store của mình.
Tuần trước, hai công ty đã đưa ra các hồ sơ riêng biệt mà họ coi là những sự kiện quan trọng và các vấn đề pháp lý chính trước phiên tòa chống độc quyền rất được mong đợi sẽ bắt đầu vào tháng tới.