Công ty con mà Facebook vừa lập ở Trung Quốc có chức năng như một “trung tâm đổi mới” để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và phát triển địa phương, công ty truyền thông xã hội cho biết. các trang web phương tiện truyền thông vẫn bị chặn.
Công ty con được đăng ký tại Hàng Châu, nhà của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd, theo một hồ sơ đã được phê duyệt trên hệ thống thông tin doanh nghiệp quốc gia về thông tin tín dụng quốc gia của Trung Quốc vào tuần trước. Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính của người khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba. Cũng theo hồ sơ này, công ty con mới đăng ký có số vốn 30 triệu USD.
"Chúng tôi quan tâm đến việc thiết lập một trung tâm sáng tạo ở Chiết Giang để hỗ trợ cho các nhà phát triển, các nhà sáng tạo và các startup Trung Quốc." Đại diện Facebook cho biết qua email. "Chúng tôi đã làm điều này ở nhiều nơi trên thế giới – Pháp, Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc – và các nỗ lực của chúng tôi sẽ tập trung vào việc đào tạo và các workshop để giúp những nhà phát triển và doanh nhân này sáng tạo và tăng trưởng."
Trang web của Facebook vẫn bị cấm ở Trung Quốc, nơi kiểm duyệt chặt chẽ các cửa hàng tin tức, công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội nước ngoài bao gồm nội dung từ Twitter Inc và Google Inc của Alphabet Inc.
Việc thành lập một doanh nghiệp thuộc sở hữu của công ty ở Trung Quốc không có nghĩa là Facebook đang thay đổi cách tiếp cận của mình ở đất nước này, công ty cho biết thêm rằng vẫn còn đang học những gì cần thiết để ở Trung Quốc.
Cũng tương tự như Google, thông qua công ty con mới thành lập này, Facebook là người khổng lồ công nghệ tiếp theo có nhân viên tại Trung Quốc cho dù dịch vụ chính của họ bị cấm tại đây. Năm ngoái, Apple cũng đã phải thực hiện nhiều chỉnh sửa cửa hàng ứng dụng của mình bằng cách loại bỏ hàng trăm ứng dụng để phù hợp với các quy định kiểm duyệt khắt khe tại Trung Quốc.