Lazada đang là hãng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, có mặt tại 6 thị trường trọng điểm là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam.
Tại Việt Nam, Lazada chính thức tham gia vào thị trường vào năm 2012. Theo báo cáo tài chính của Recess, doanh nghiệp này báo lỗ lần lượt 977 tỷ đồng trong năm 2015 và 1.019 tỷ năm 2016. Từ 2018, công ty này đã có nhiều thay đổi về hoạt động. Trước khi thay Tổng giám đốc mới, công ty đã chuyển khối nhân viên làm việc mảng thương mại và công nghệ vào TP HCM hồi tháng 5.
Về Lazada Việt Nam, Công ty Recess báo lỗ 977 tỷ đồng trong năm 2015 và 1.019 tỷ năm 2016 tại thị trường Việt Nam. Đến cuối năm 2016, lỗ lũy kế của trang thương mại điện tử này đạt gần 2.743 tỷ đồng, lớn hơn rất nhiều so đơn vị khác như Shopee, Tiki, Sendo,...
Hoạt động với thương hiệu Lazada nhưng thực tế doanh nghiệp này đã bị Alibaba của Trung Quốc thâu tóm từ tháng 4/2016. Theo đó, Alibaba ban đầu đã chi ra 500 triệu USD vào các cổ phiếu mới phát hành của Lazada và thêm 500 triệu để mua lại cổ phần từ các cổ đông trong Lazada. Cùng thời điểm, Tập đoàn siêu thị Tesco của Anh cho biết họ đã bán lại 8,6% cổ phần trong Lazada cho Alibaba với giá 129 triệu USD, và giữ lại 8,3%. Công ty sáng lập Lazada là Rocket Internet của Đức cũng bán lại 9,1% cổ phần với giá 137 triệu USD, giữ lại 8,8%.
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba mua lại Lazada ở Đông Nam Á vào tháng 4/2016 với giá 2 tỷ USD để sở hữu 83% cổ phần. Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, Alibaba Group Holding., Ltd đã cho biết sẽ rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada Group. Sau khi đầu tư, Lucy Peng, đang giữ chức chủ tịch tập đoàn Lazada, sẽ đảm nhận vai trò giám đốc điều hành, thay thế Max Bittner, người sẽ trở thành cố vấn cao cấp của Alibaba. Sau thương vụ này, tổng vốn đầu tư của Alibaba tại Lazada cũng đã lên tới 4 tỷ USD.