Quý 4 theo truyền thống là mùa "nóng" đối với các công ty công nghệ Đài Loan khi họ chạy đua cung cấp điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác cho các nhà cung cấp lớn như Apple trong kỳ nghỉ lễ cuối năm tại các thị trường phương Tây.
Foxconn cho biết trong một tuyên bố rằng, nửa cuối năm là "mùa cao điểm truyền thống" cho các sản phẩm công nghệ tiêu dùng, hoạt động "sẽ tăng cường tuần tự", bám sát triển vọng đưa ra vào tháng trước.
“Triển vọng tăng trưởng đáng kể trong quý 4 so với quý 3 vẫn không thay đổi”, công ty cho biết nhưng không giải thích thêm.
Foxconn, có tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, cho biết doanh thu tháng trước đạt 741,2 tỷ Đài tệ (23,09 tỷ USD), cao thứ hai từ trước đến nay trong tháng 10, giảm 4,56% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 12,2% kể từ tháng chín.
Doanh thu từ các sản phẩm điện tử tiêu dùng thông minh, bao gồm cả điện thoại thông minh, đã chứng kiến mức tăng trưởng “đáng kể” so với tháng trước do các sản phẩm mới thúc đẩy nhu cầu và trước sự kiện mua sắm Ngày Độc thân của Trung Quốc trong tháng này cũng như ngày lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ, Foxconn cho biết.
Công ty này là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple.
Apple, vào tháng 9 đã tung ra một loạt iPhone mới, hôm thứ Năm tuần trước (2/11) đã đưa ra dự báo doanh số bán hàng cho quý nghỉ lễ không đạt kỳ vọng của Phố Wall, do bị ảnh hưởng bởi nhu cầu đối với iPad và thiết bị đeo yếu.