Ngày 30-3, đại diện Grab VN cho biết thông tin về khoản ngân sách 70 tỷ đồng. Theo đó, đơn vị này sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19, phần ngân sách còn lại hỗ trợ cho tài xế, nhà hàng và các hoạt động cộng đồng.
Với những tài xế, Grab cho biết những đối tác hiệu suất hoạt động hiệu quả được tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá 100 triệu đồng/trường hợp.
Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), tài xế được hỗ trợ một khoản tiền 10 triệu đồng. Nếu bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày.
Đối với đối tác nhà hàng, Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu.
Đồng thời, Grab sẽ dành một phần ngân sách để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách của Grab, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.
“Phần ngân sách hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch COVID-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab, qua đó, tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng” – bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam, chia sẻ. “Khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã nỗ lực tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.”
Từ khi dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, bên cạnh việc liên tục truyền thông đến đối tác nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của cơ quan y tế, Grab đã và đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dùng, đối tác, cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch. Gần đây nhất, Grab đã tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp cho GrabFood nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và đối tác giao hàng. Dịch vụ GrabMart cũng vừa được hoạt động thử nghiệm nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ. Grab cũng phối hợp cùng các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn trong xe và phun khử khuẩn miễn phí dành cho xe GrabCar tại một số tỉnh thành.