Với nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính ngày càng tăng, các động cơ tàu thủy dự kiến sẽ chuyển đổi sang các loại nhiên liệu thay thế khác nhau trong những năm tới.
Trong số nhiều lựa chọn thay thế, hydro đang thu hút sự quan tâm trên toàn cầu vì ứng dụng của nó trong một loạt các lĩnh vực công nghiệp năng lượng và di động như một loại nhiên liệu cung cấp không phát thải.
Các công ty đang tìm cách phát triển các công nghệ trong chuỗi giá trị hydro theo hướng mở rộng toàn cầu của loại nhiên liệu thay thế quan trọng này.
Bằng cách hợp tác trên các công nghệ cơ bản chung như các thí nghiệm và phân tích cơ bản về quá trình đốt cháy hydro, vật liệu và kỹ thuật làm kín, cũng như các yêu cầu của xã hội về phân loại, mỗi công ty đều đặt mục tiêu đưa động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro ra thị trường vào năm 2025.
Kawasaki Heavy Industries sẽ phát triển động cơ 4 thì tốc độ trung bình, Yanmar Power Technology sẽ tập trung vào động cơ 4 thì tốc độ trung bình và cao, và Japan Engine Corporation sẽ bắt tay vào phát triển động cơ 2 thì tốc độ thấp.
Tất cả ba sự phát triển đồng thời sẽ nâng cao dòng sản phẩm gồm động cơ đẩy và động cơ phụ (máy phát điện) cho nhiều loại tàu. Ngoài ra, một hệ thống lưu trữ và cung cấp nhiên liệu hydro sẽ được phát triển như một phần của hệ thống nhiên liệu hydro tích hợp.
Bằng cách phát triển các công nghệ động cơ hàng hải hydro tiên tiến dựa trên các động cơ đặc biệt và nhanh chóng tung ra thị trường, tập đoàn sẽ đóng góp vào ngành công nghiệp đóng tàu của Nhật Bản.
Hơn nữa, các công ty đặt mục tiêu hồi sinh ngành hàng hải Nhật Bản và hiện thực hóa một xã hội bền vững bằng cách thúc đẩy việc sử dụng công nghệ động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro cho tàu biển.