Tuy nhiên, ba công ty viễn thông lớn của quốc gia này hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể đối với các dịch vụ 5G phụ. Một nhóm hơn 500 người dùng dịch vụ 5G đã đệ đơn kiện lên Tòa án Quận Trung tâm Seoul, hôm thứ Tư, chống lại SK Telecom, KT và LG Uplus.
Các thành viên của nhóm cho rằng các công ty viễn thông đã tung ra dịch vụ 5G và thu hút người đăng ký vào thời điểm cơ sở hạ tầng cho công nghệ này chưa được thiết lập đầy đủ, và điều đó dẫn đến việc họ cung cấp các dịch vụ không đạt tiêu chuẩn. Họ tuyên bố rằng các kế hoạch giá mà họ đã phải trả - trung bình 100.000 won một tháng - cung cấp cơ sở lớn hơn để nhận tiền bồi thường.
Vụ kiện được đệ trình sau khi một ngôi sao Youtuber bị lộ, khiến chính phủ phải mở cuộc thanh tra tốc độ internet của ba công ty.
Diễn biến mới nhất diễn ra vào thời điểm này khi các nhà khai thác viễn thông chuyển hướng sang các doanh nghiệp mới, khi thị trường dịch vụ viễn thông địa phương đã trở nên bão hòa. Các công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ mới, bao gồm trí tuệ nhân tạo, blockchain và các dịch vụ đám mây. Họ đã bắt đầu mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực nội dung truyền thông, trung tâm dữ liệu internet và thành phố thông minh, với cam kết tăng tỷ trọng doanh nghiệp phi viễn thông để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng.
Khi sự thay đổi diễn ra, các câu hỏi đang nảy sinh về cam kết của họ đối với hoạt động kinh doanh chính của họ, đó là cung cấp các dịch vụ viễn thông có chất lượng. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng các dịch vụ 5G địa phương trên thực tế không cung cấp tốc độ nhanh hơn 20 lần so với dịch vụ LTE thế hệ trước. Nguyên nhân là do các nhà khai thác viễn thông đã không thực hiện đúng cam kết đầu tư cho cơ sở hạ tầng.
Việc tiếp cận các dịch vụ 5G cũng vẫn phụ thuộc phần lớn vào khu vực, vì các khu vực tỉnh thành thiếu cơ sở hạ tầng cần thiết, cụ thể là các trạm gốc có thể truyền ở tốc độ 5G. Sự thiếu hụt các trạm gốc này là lý do tại sao Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin gần đây đã kêu gọi các CEO của ba nhà khai thác viễn thông, thúc giục họ đảm bảo thiết lập cơ sở hạ tầng mạng 5G ở các khu vực thiếu truy cập.
Các công ty viễn thông tuyên bố họ sẽ cố gắng hết sức để thực hiện theo yêu cầu của chính phủ. Nhưng những nỗ lực này hiện chỉ là biện pháp khắc phục hậu quả được thực hiện sau khi người dùng dịch vụ khiếu nại.
Với thực tế là cung cấp các dịch vụ viễn thông có chất lượng là vai trò chính của các công ty này, họ nên đảm bảo rằng bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào đều được thực hiện với tiền đề là họ không được bỏ qua hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Làm như vậy có nghĩa là họ nhanh chóng thực hiện bất kỳ khoản đầu tư cần thiết nào khi các dịch vụ thế hệ tiếp theo được triển khai, để đảm bảo rằng họ thực sự có thể cung cấp mức độ dịch vụ mà họ đã hứa.