Tesla đã giao 201.250 xe trong quý 2 năm 2021, công ty báo cáo.
Việc giao hàng trong quý giảm nhẹ so với kỳ vọng. Các nhà phân tích dự kiến Tesla sẽ giao khoảng 201.820 xe trong giai đoạn này, theo ước tính do StreetAccount thuộc sở hữu của FactSet tổng hợp vào ngày 2 tháng 7. Ước tính dao động từ 190.000 đến 231.000 xe. Cổ phiếu Tesla đã tăng khoảng 1,5% vào sáng thứ Sáu.
Trong quý II, Tesla đã sản xuất tổng cộng 206.421 xe, bao gồm 204.081 chiếc Model 3 và Y, là những chiếc xe tầm trung giá cả phải chăng hơn của hãng. Công ty cho biết họ đã sản xuất 2.340 chiếc Model S và X.
Các con số trong quý thứ hai đã phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập trong quý 1, khi Tesla giao 184.800 và sản xuất 180.338 xe, ngay cả khi sản lượng xe Model S và X của họ giảm xuống 0 trong quý đó.
Tesla không chia nhỏ việc giao hàng theo khu vực hoặc kiểu xe và cũng không báo cáo về việc sản xuất ở Trung Quốc so với Mỹ. Công ty hiện đang sản xuất xe Model 3 và Y tại nhà máy ở Thượng Hải và nhà máy ở Mỹ ở Fremont, California.
Trong quý II, Tesla đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu phụ tùng và việc tăng giá khiến các nhà sản xuất ô tô nói chung khó chịu. Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết trong một tweet vào ngày 31 tháng 5 rằng Tesla đã đưa ra một số quyết định thiết kế một phần để đối phó với chi phí gia tăng và cho biết việc tăng giá xe Tesla là “do áp lực về giá của chuỗi cung ứng lớn trong toàn ngành. Đặc biệt là nguyên liệu thô”.
Công ty cũng bắt đầu giao các mẫu sedan điện Model S cao cấp hơn trong quý II. Ở chế độ cổ điển, Tesla đã tổ chức một sự kiện hào nhoáng tại đường thử của mình ở Fremont để bắt đầu giao xe Model S Plaid năm 2021, phiên bản ba động cơ của chiếc sedan hàng đầu của hãng được tiếp thị là chiếc xe sản xuất nhanh nhất từng được sản xuất.
Vào ngày 11 tháng 6, Musk cho biết "sẽ sớm đạt mức vài trăm xe mỗi tuần", nhưng sẽ không sản xuất hàng nghìn xe Model S mỗi tuần cho đến quý sau.
Trong quý 2, Tesla cũng chứng kiến sự ra đi của các giám đốc điều hành, bao gồm cựu tổng cố vấn quyền lực lâu năm Al Prescott vào tháng 4, và cả phó tổng cố vấn Lynn Miller và cựu chủ tịch mảng ô tô và vận tải hạng nặng Jerome Guillen vào tháng 6.