Doanh thu ròng trong danh mục khác của Amazon, trong đó, chủ yếu đại diện cho quảng cáo, là 3,59 tỷ đô la trong quý thứ ba, tăng từ 2,5 tỷ đô la một năm trước đó.
Cổ phiếu Amazon đã đạt được thành công lớn sau khi thu nhập quý ba của họ giảm so với kỳ vọng, nhưng một điểm sáng là hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty, dường như đang tăng tốc trở lại.
Doanh thu thuần trong danh mục khác của Amazon, chủ yếu đại diện cho quảng cáo, là 3,59 tỷ đô la trong quý thứ ba, tăng từ 2,50 tỷ đô la trong quý ba năm 2018. Quý này đã chứng kiến mức tăng trưởng 45% so với năm trước trong phân khúc, ngoại trừ một $ 500 triệu tác động bất lợi từ những thay đổi của tỷ giá hối đoái trong quý. Con số đó cao hơn một chút so với quý 1 và 2 năm nay, khi Amazon chứng kiến mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 36% và 37%.
Những thành quả đạt được khi kinh doanh quảng cáo Amazon, tiếp tục chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số. Công ty dự kiến sẽ giảm bớt sự thống trị của Google trong tìm kiếm trong những năm tới, theo một dự báo mới của eMarketer. Gần đây, công ty cũng đã tổ chức một sự kiện có tên AdCon để giới thiệu danh sách các sản phẩm quảng cáo đang phát triển của Amazon, đã thu hút khoảng 400 người ở Seattle.
Giám đốc tài chính Brian Olsavsky cho biết trên Amazon rằng, yếu tố lớn nhất trong danh mục khác, quảng cáo, tăng trưởng với tốc độ cao hơn 45%. Ông cho biết công ty đang tập trung vào kinh nghiệm quảng cáo và giúp các doanh nghiệp tìm kiếm, thu hút và thu hút khách hàng. Ông ấy cho biết, ngày càng phổ biến với các nhà cung cấp, người bán và nhà quảng cáo bên thứ ba. Ông cũng nói thêm rằng, công ty cũng đang sử dụng máy học để lái các quảng cáo có liên quan. "Vẫn còn sớm và những gì chúng tôi tập trung vào thực sự vào thời điểm này là sự liên quan, đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan đến khách hàng của chúng tôi, hữu ích cho khách hàng của chúng tôi", Mitch Olsavsky nói. Công ty cũng đang bổ sung thêm nguồn cung cấp quảng cáo video trên các sản phẩm Fire TV của mình.
Dave Fildes, giám đốc quan hệ nhà đầu tư của công ty, cho biết một lĩnh vực trọng tâm là mở rộng video và các dịch vụ vượt trội cho các thương hiệu. "Vẫn còn sớm trong không gian này, nhưng chúng tôi đã làm một vài điều với IMDb TV, thể thao trực tiếp, những thứ như thêm hàng tồn kho thông qua các ứng dụng Fire TV, ông nói. Như tôi đã nói IMDb TV, thêm nhiều nguồn cung cấp video OTT thông qua tích hợp Dịch vụ nhà xuất bản của Amazon hoặc tích hợp APS và truy cập hợp lý cho các ứng dụng của bên thứ ba và thực sự giúp nhà quảng cáo dễ dàng quản lý chiến dịch của họ hơn và cung cấp kết quả tốt hơn.
Vào tháng 7, Amazon đã mở các ứng dụng TV được kết nối tích hợp với Dịch vụ nhà xuất bản của Amazon dành cho các nhà quảng cáo làm việc với Dataxu (cho biết tuần này nó được mua lại bởi đối thủ cạnh tranh của Amazon Fire TV Roku) và The Trade Desk.
Nhiều nhà phân tích đã chỉ ra hiệu suất quảng cáo của Amazon trên một điểm cao trong thu nhập quý ba của mình, với J.P. Morgan chỉ ra sự tương tác của mình và nói rằng công ty đã củng cố vị trí quảng cáo số ba, sau Google và Facebook.
Các nhà phân tích của SunTrust Robinson Humphrey cho biết tốc độ tăng trưởng kinh doanh quảng cáo có thể tăng tốc với cơ hội lớn như vậy trước mắt. Kinh doanh này cũng có tác động lớn đến lợi nhuận theo thời gian với hồ sơ lợi nhuận cao, họ đã viết.