Amazon đang đưa sự kiện siêu bán hàng của ngày Prime Day trở lại lịch trình mùa hè bình thường sau khi công ty đã hoãn sự kiện hàng năm do đại dịch coronavirus vào năm ngoái.
Công ty đã thông báo hôm thứ Tư rằng, ngày Prime Day năm nay sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22 tháng 6. Các thành viên của chương trình đăng ký Prime của Amazon sẽ có quyền truy cập vào “hơn 2 triệu ưu đãi” trên mọi danh mục, Jamil Ghani, phó chủ tịch Prime, cho biết trong một sự kiện báo chí thứ ba.
Prime Day, bắt đầu từ năm 2015, thường được tổ chức thường vào tháng Bảy. Lễ kỷ niệm giảm giá được thiết kế một phần để thu hút những người đăng ký Prime mới, để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của Amazon, đồng thời tăng doanh số bán hàng trong thời gian mua sắm thường chậm hơn.
Năm ngoái, công ty đã buộc phải trì hoãn Prime Day chính thức cho đến giữa tháng 10 do sự không chắc chắn liên quan đến đại dịch và những căng thẳng về năng lực đáp ứng và hậu cần của công ty. Amazon đang hoãn Ngày chính thức năm nay ở Ấn Độ và Canada do sự lây lan ngày càng tồi tệ của Covid-19 ở những quốc gia đó.
Amazon trước đó đã xác nhận rằng Prime Day sẽ được tổ chức vào tháng 6, nhưng họ đã ngừng chia sẻ ngày khởi động. Bloomberg đã báo cáo vào tháng trước rằng Amazon sẽ chọn ngày 21 và 22 tháng 6 làm ngày cho Ngày chính thức của năm nay, trích dẫn các thông báo được gửi đến nhân viên.
Giám đốc tài chính Brian Olsavsky cho biết trong cuộc gọi hội nghị về thu nhập gần đây nhất của Amazon rằng công ty sẽ tổ chức Prime Day vào đầu năm nay sớm một tháng vì tháng 7 thường là khoảng thời gian nghỉ hè bận rộn. Các nhà phân tích nói rằng, ngày Prime Day vào tháng 6 có khả năng giúp làm dịu các so sánh giữa các năm với hoạt động kinh doanh của hãng trong thời gian đóng cửa vào mùa xuân năm ngoái.
Amazon đã dự báo doanh thu quý hai sẽ đạt từ 110 tỷ đến 116 tỷ đô la, vượt qua mức dự kiến 108,6 tỷ đô la của Phố Wall và ngụ ý một sự gia tăng từ Prime Day.
Các đối thủ bán lẻ thường theo dõi chặt chẽ các ngày trong Ngày chính thức của Amazon để lên lịch cho các sự kiện cạnh tranh của riêng họ.
Các nhà bán lẻ khác đã tung ra các đề nghị cạnh tranh của họ. Target cho biết họ sẽ cung cấp ba ngày giao dịch bắt đầu từ ngày 20 tháng 6 và đã thêm thực phẩm và đồ uống vào danh mục khuyến mãi của mình lần đầu tiên. Trong những năm trước, Walmart, Best Buy và Bed Bath & Beyond cũng đã giảm giá trùng với Ngày chính thức.