Sau thất bại trong lần bay đầu tiên vào cuối tháng 7, nhà sáng chế người Pháp Franky Zapata đã bay thành công qua eo biển Manche vào sáng hôm qua trên chiếc ván trượt phản lực của ông - Flyboard Air.
Zapata xuất phát từ Sangatte (Pháp) và đến Dover (Anh) trong vòng 22 phút, đạt tới vận tốc 106 dặm/h (khoảng 170 km/h) trong hành trình dài 35,4 km này. Hành trình này không diễn ra liên tục vì ông chỉ có thể mang theo lượng nhiên liệu cho 10 phút bay trên lưng, ông phải có một trạm nghỉ ở giữa chừng để nạp lại nhiên liệu.
Đây là lần thử thứ hai của Zapata khi cố vượt eo biển Manche. Lần đầu tiên của ông diễn ra vào cuối tháng 7 đã kết thúc trong thất bại khi ông rơi xuống nước do cố gắng hạ cánh xuống một mặt phẳng nhỏ để tiếp nhiên liệu. Sóng to đã làm chệch bề mặt này khi hạ cánh, khiến ông rơi xuống biển. Sau tai nạn đó, ông cho biết, họ sẽ thực hiện lại lần nữa, với một lộ trình khác và một bề mặt có kích thước lớn hơn.
Zapata phát minh ra chiếc Flyboard vào năm 2011, một thiết bị bay phản lực sử dụng nước để đẩy người lái bay lên trên không trung sau một con tàu. Sau đó ông phát minh ra Flyboard Air, một ván trượt có 4 động cơ phản lực cho phép người lái bay trên không trung và sử dụng một máy tính để cân bằng nó, mà không cần một phương tiện nào khác.
Năm 2016, Zapata lập kỷ lục thế giới về chuyến bay bằng ván trượt xa nhất khi bay được quãng đường 2.252 mét tại bờ biển phía Nam nước Pháp. Zapata không phải người duy nhất nghiên cứu về động cơ bay phản lực cá nhân. Nhà sáng chế người Anh Richard Browning đã phát triển một bộ áo bay phản lực cho phép người mặc bay với 6 động cơ phản lực gắn trên tay, được biểu diễn trước mặt lực lượng Lính thủy đánh bộ Hoàng gia Anh.