Hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuyên bố hôm thứ Tư họ sẽ giới thiệu tủ lạnh mới nhắm vào người tiêu dùng đang tìm kiếm tủ lạnh cao cấp tại hội chợ công nghệ, sẽ được tổ chức tại Las Vegas từ ngày 7 đến 10 tháng 1.
Cả hai sản phẩm mới nhất đều sử dụng các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI) và internet vạn vật (IoT). Các công ty tuyên bố chúng có thể phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.
Samsung sẽ trưng bày phiên bản 2020 của tủ lạnh Family Hub từng giành giải thưởng tại hội chợ. Công ty đã ra mắt chiếc tủ lạnh có tính năng AI và IoT lần đầu tiên trong ngành vào năm 2016 và đã giành được giải thưởng CES Best of Innovation trong năm năm liên tiếp.
Sử dụng một tính năng AI được nâng cấp có tên là "Food AI", phiên bản mới nhất có thể cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa nâng cao.
"Family Hub năm 2020 phân tích các thành phần thực phẩm mà người tiêu dùng lưu trữ trong tủ lạnh và cung cấp cho họ các công thức nấu ăn có sẵn với các thành phần", công ty cho biết. "Người tiêu dùng cũng có thể đặt hàng trực tuyến thông qua tủ lạnh để có được thực phẩm họ cần. Người tiêu dùng ở Hàn Quốc có thể đặt hàng các thành phần thông qua E-mart."
Tủ lạnh cũng có một màn hình lớn trên cửa cho phép người dùng sử dụng nó như một bảng ghim gia đình và chia sẻ hình ảnh. Samsung cho biết Family Board cũng được nâng cấp vì người tiêu dùng có thể chia sẻ video và lịch. Family Hub 2020 sẽ được tung ra thị trường ở đây vào tháng Tư.
LG cũng sẽ trưng bày tủ lạnh InstaView ThinQ của mình tại hội chợ công nghệ. Tương tự như Family Hub, tủ lạnh giám sát nội dung thực phẩm của nó và đề xuất các công thức nấu ăn có thể. Người dùng cũng có thể đặt hàng tạp hóa thông qua thiết bị.
Với màn hình trong suốt, người dùng có thể nhìn vào bên trong máy khi chạm vào màn hình để không cần mở cửa, tiết kiệm năng lượng. Với màn hình, người tiêu dùng có thể sử dụng các tính năng hỗ trợ WiFi để phát video và tìm công thức nấu ăn.
Một tính năng khác được nhấn mạnh là Dịch vụ chăm sóc khách hàng chủ động sử dụng công nghệ AI để cung cấp các mẹo hữu ích cho người tiêu dùng và giúp ngăn ngừa các sự cố dịch vụ tiềm ẩn.
LG cũng sẽ trưng bày InstaView với Craft Ice, một chiếc tủ lạnh có tính năng tạo ra những viên đá hình cầu.