Trong kết quả thu nhập sơ bộ trong quý đầu tiên của năm nay, LG cho biết họ dự đoán sẽ báo cáo doanh thu hợp nhất là 14,7 nghìn tỷ won với lợi nhuận hoạt động là 1,1 nghìn tỷ won. LG đã đánh bại kỳ vọng thị trường trước đó. Doanh số đã bị cắt giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù lợi nhuận hoạt động hàng quý tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng trên toàn cầu. Những suy nghĩ trước đó là LG đã được dự kiến sẽ tạo ra lợi nhuận hoạt động 850 tỷ won trong quý gần nhất.
Trong một tuyên bố, LG cho biết chi tiết về từng đơn vị kinh doanh của mình sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng này. Các quan chức của công ty từ chối bình luận về thu nhập sơ bộ gần đây của công ty. Nhưng những nỗ lực tiết kiệm chi phí toàn tập đoàn, nhu cầu ổn định của Hàn Quốc đối với các thiết bị gia dụng và TV được coi là "yếu tố đúng đắn" giúp LG Electronics chống lại đại dịch coronavirus.
Tuy nhiên, trên điện thoại thông minh - công ty đang lâm vào tình trạng khó xử. Trong quý đầu tiên, LG đã tiếp tục nỗ lực tái cấu trúc và giảm chi phí cho hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Nhưng những nỗ lực này không đủ để bù đắp vị thế thị trường vốn đã yếu của LG Electronics trong thị trường điện thoại thông minh đang chậm lại về mặt cấu trúc.
Các nhà phân tích cho biết LG Electronics sẽ tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn và đấu tranh để khôi phục sự hiện diện toàn cầu của nó trong điện thoại thông minh, khiến cho lợi nhuận có thể trở lại trong bộ phận kinh doanh này khó có thể dự kiến cả trong ngắn hạn và trung hạn.
LG được cho là đã duy trì vị thế vững chắc của mình trong các thiết bị gia dụng, bao gồm máy làm lạnh, máy giặt và máy điều hòa, trong quý đầu tiên vì họ đã đa dạng hóa hồ sơ sản phẩm và củng cố giá trị thương hiệu tại các thị trường trọng điểm nơi công ty đang cạnh tranh với các đối thủ chính của Trung Quốc. .
"Trong tổng lợi nhuận hoạt động mà LG đã báo cáo trong quý đầu tiên của năm nay, hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng được cho là chịu trách nhiệm 73%", một nhà phân tích tại Shinhan Financial cho biết. Hoạt động kinh doanh truyền hình của hãng được hưởng lợi từ các cuộc đấu tranh của các thương hiệu TV Trung Quốc sau đại dịch coronavirus và tăng doanh số của TV OLED cao cấp.
"LG Electronics đã quyết định bán TV OLED lớn, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đơn giản, sự đóng góp ngày càng tăng từ TV OLED có lợi nhuận cao hỗ trợ lợi nhuận chung cho TV của LG", Park Kang nói -ho, một nhà phân tích tại Daishin Securities cho biết.
Tuy nhiên, Kwon Seong-ryeol, nhà phân tích của DB Securities cho biết, nhưng việc kinh doanh điện thoại thông minh của LG đã kéo dài chuỗi thua lỗ về lợi nhuận trong quý thứ 20 liên tiếp do sự chậm trễ trong các mẫu máy hàng đầu của họ và nhu cầu ít hơn đối với điện thoại do LG sản xuất. Ông nói thêm rằng đơn vị thiết bị cầm tay của LG dự kiến sẽ báo cáo khoản lỗ hoạt động 240 tỷ won trong quý gần nhất.
"Quý hai sẽ có vấn đề với LG khi LG tiếp xúc nhiều hơn ở Bắc Mỹ và châu Âu. Việc trì hoãn khai mạc Thế vận hội mùa hè Tokyo cũng sẽ làm tổn thương chiến dịch tiếp thị theo kế hoạch của LG vì các sự kiện thể thao lớn được coi là sự thúc đẩy cho các công ty công nghệ", ông nói cho biết, thêm các quyết định gần đây của LG để đóng cửa các nhà máy của họ ở Ấn Độ, Hoa Kỳ và Nga cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của tập đoàn trong quý hiện tại.