Truth Social diễn ra một năm sau khi Trump bị chặn khỏi trên Facebook, Twitter, và Alphabet's YouTube. Kết quả là, liên doanh truyền thông và công nghệ mới của ông, Trump Media & Technology Group (TMTG), đã cam kết cung cấp “trải nghiệm hấp dẫn và không bị kiểm duyệt” trên nền tảng mà Giám đốc điều hành Devin Nunes cho biết sẽ ra mắt vào cuối tháng 3.
Liz Willis, một phóng viên và phó chủ tịch hoạt động của Right Side Broadcasting Network, nói với Reuters rằng cô ấy đã nhận được một email hôm thứ Ba cho biết rằng “T Media Tech LLC (tên gọi khác của TMTG) đã mời bạn thử nghiệm Truth Social.”
Willis đã có thể tải xuống ứng dụng trên iPhone của mình thông qua trang web thử nghiệm beta TestFlight, sản phẩm thuộc sở hữu của Apple mà các nhà phát triển sử dụng trước khi ra mắt ứng dụng của họ trong App Store. Willis cho biết người dùng đã bắt đầu đăng tải trên phiên bản này của Truth Social trong 24 giờ qua.
Wayne Dupree, người sáng lập WayneDupree.com và là chủ một podcast có tiếng, cũng nằm trong số những người thử nghiệm bản beta của ứng dụng.
"Tôi thấy Truth Social có phần vượt trội hơn Twitter vì có vẻ như tôi không bị ‘đàn áp’ như từng tham gia Twitter, kể từ năm 2016", Dupree cho biết.
Ứng dụng "Truth Social" hiện chỉ khả dụng ở Mỹ. Mục đích của mạng xã hội này là trở thành "một mạng xã hội không có sự phân biệt chính trị."
Trước đó, đã có thông tin cho rằng sự ra mắt của nền tảng "Truth Social" có thể bị trì hoãn cho đến tháng 3. SEC (Securities and Exchange Commission) – Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ hiện đang điều tra việc sáp nhập giữa công ty mẹ của nền tảng và một công ty mua lại với mục đích đặc biệt.