Từ tháng 5/2022 khi đang trong quá trình thử nghiệm pin và phần mềm. Nó xác định rằng Hệ thống quản lý pin của một số phương tiện có thể gặp trục trặc trong đó một số chức năng chẩn đoán không hoạt động. Dù sự cố ở hệ thống cảnh báo pin không lập tức dẫn đến rủi ro an toàn, nhưng nếu những vấn đề nghiêm trọng của pin không được cảnh báo đến người lái thì nó sẽ cập nhật phần mềm cho Hệ thống quản lý pin trên các mẫu xe hybrid EQS, EQE và S-Class bị ảnh hưởng. Bản cập nhật này sẽ cho phép hệ thống phát hiện bất kỳ lỗi nào và cảnh báo chính xác cho người lái, đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn của liên bang.
Mercedes-Benz đã mở cuộc điều tra về vấn đề này vào tháng 10/2022, sau khi nhận được một báo cáo cho thấy hệ thống truyền động điện của Mercedes EQS và EQE EV dính lỗi, làm xe không thể hoạt động. Sau khi phân tích dữ liệu, nhà sản xuất Đức đã xác định phần mềm trên xe gặp lỗi và có thể vô hiệu hóa hệ thống truyền động, điều này làm xe mất điện và dẫn đến tăng nguy cơ va chạm.
Mercedes cho biết thêm, sự cố còn có thể xảy ra do một giắc cắm trong hệ thống truyền động điện của Mercedes EQS và EQE EV. Do bản chất của sự cố, người lái xe sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trước khi xảy ra lỗi, nhưng sau khi sự cố xảy ra rất nhiều thông báo sẽ hiển thị trên cụm điều khiển.
Mercedes-Benz cho biết thêm, sự cố còn có thể xảy ra do một giắc cắm trong hệ thống truyền động điện của Mercedes EQS và EQE. Do bản chất của sự cố, người lái xe sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trước khi xảy ra lỗi, nhưng sau khi sự cố xảy ra rất nhiều thông báo sẽ hiển thị trên cụm điều khiển.
May mắn đến nay vẫn chưa có bất kỳ một báo cáo nào cho thấy có va chạm liên quan đến lỗi hệ thống này. Tại Mỹ, vào tháng 10/2022 có hai xe được thông báo gặp lỗi hệ thống trên.
Dù vậy, Mercedes-Benz vẫn sẽ triệu hồi 5.051 chiếc EQS 450 đời 2022-2023, 2.736 chiếc EQS 580 đời 2022, 492 chiếc AMG EQS đời 2022-2023, một chiếc SUV EQS 580 đời 2023 cùng một chiếc AMG EQE đời 2023. Hãng cho biết sẽ tiến hành cập nhật phần mềm của hệ thống truyền động điện nhằm đảm bảo lỗi trên không xuất hiện nữa.
Bắt đầu từ ngày 4/8, Mercedes-Benz sẽ liên hệ với những chủ sở hữu của các chiếc xe bị ảnh hưởng tại Mỹ, yêu cầu họ đưa xe đến các đại lý gần nhất của hãng để tiến hành cập nhật phần mềm mềm hệ thống truyền động điện, đảm bảo xe không còn bị lỗi.
Tại Việt Nam, hãng xe Đức hiện phân phối mẫu xe EQS sedan chạy điện, tuy nhiên vẫn chưa rõ có chiếc nào thuộc diện phải triệu hồi để khắc phục lỗi trên không.