Sách trắng có tựa đề "Trải nghiệm siêu kết nối tiếp theo cho tất cả mọi người", xếp hạng tầm nhìn của Samsung về 6G, bao gồm các khía cạnh khác nhau liên quan đến hệ thống mạng thế hệ tiếp theo, bao gồm megatrends kỹ thuật và xã hội, dịch vụ mới, yêu cầu, công nghệ ứng cử viên và dòng thời gian dự kiến tiêu chuẩn hóa.
Trong báo cáo, Samsung hy vọng rằng việc hoàn thành tiêu chuẩn 6G và ngày thương mại hóa sớm nhất có thể sớm nhất là vào năm 2028, trong khi thương mại hóa hàng loạt có thể xảy ra vào khoảng năm 2030.
Cả con người và máy móc sẽ là người dùng chính của 6G và 6G sẽ được đặc trưng bởi việc cung cấp các dịch vụ tiên tiến như thực tế mở rộng thực sự, hình ba chiều di động có độ chính xác cao và bản sao kỹ thuật số, báo cáo lưu ý.
Samsung định nghĩa ba loại yêu cầu phải được đáp ứng để hiện thực hóa các dịch vụ 6G - yêu cầu về hiệu suất, kiến trúc và độ tin cậy.
Các ví dụ về yêu cầu hiệu suất 6G là tốc độ dữ liệu cao nhất là 1.000 gigabit mỗi giây và độ trễ không khí dưới 100 micro giây, gấp 50 lần tốc độ dữ liệu cao nhất và một phần mười độ trễ của 5G, theo tài liệu.
Báo cáo cũng giới thiệu các công nghệ ứng cử viên có thể cần thiết để đáp ứng các yêu cầu cho 6G, bao gồm dải tần số terahertz, ăng ten mới, công nghệ song công tiên tiến, cấu trúc liên kết mạng tiên tiến, chia sẻ phổ để tăng hiệu quả sử dụng tần số và công nghệ không dây ứng dụng trí tuệ nhân tạo .
Samsung Research, bộ phận nghiên cứu và phát triển của bộ kinh doanh Samsung, đã làm việc trên 6G kể từ tháng 5 năm ngoái, bằng cách thành lập một nhóm nghiên cứu riêng biệt có tên là Trung tâm nghiên cứu truyền thông tiên tiến.
Trong khi thương mại hóa 5G vẫn đang ở giai đoạn ban đầu, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho 6G bởi vì phải mất khoảng 10 năm kể từ khi bắt đầu nghiên cứu đến thương mại hóa một thế hệ công nghệ truyền thông mới, ông Choi Sung-hyun, người đứng đầu giải thích của trung tâm 6G.
Chúng tôi đã ra mắt R & D của các công nghệ 6G bằng cách xây dựng dựa trên kinh nghiệm và khả năng mà chúng tôi đã tích lũy được khi làm việc trên nhiều thế hệ công nghệ truyền thông, bao gồm 5G. Công ty nhấn mạnh rằng Phó chủ tịch Lee Jae-yong - nhà lãnh đạo thực tế của gã khổng lồ công nghệ - đã dẫn đầu việc thiết lập tầm nhìn 6G, trong đó ông đặt mục tiêu vượt xa các đối thủ toàn cầu của Samsung trong thị trường thiết bị mạng, như Huawei, Ericsson và Nokia. Về 6G, ông Lee nhấn mạnh các khoản đầu tư nhất quán và liên tục cho tương lai trong một cuộc họp gần đây với các giám đốc điều hành hàng đầu.