IFA, triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu, được tổ chức trực tiếp đang mở trở lại sau hai năm đại dịch gián đoạn, với các đối thủ công nghệ của Hàn Quốc là Samsung Electronics và LG Electronics là những nhà triển lãm lớn nhất.
Triển lãm thường niên về thiết bị gia dụng lớn nhất Châu Âu sẽ bắt đầu tại Berlin vào thứ Sáu, ngày 2 tháng 9 năm 2022. Triển lãm sẽ diễn ra trong năm ngày.
Sau nhiều năm gặp gỡ kinh doanh và giới thiệu sản phẩm trực tuyến, có thể có một vài lo ngại về việc tham dự một sự kiện kinh doanh trực tiếp khổng lồ trong thời đại đại dịch đang kéo dài này. Nhưng IFA thường niên năm nay đã sẵn sàng tổ chức hơn 1.900 nhà triển lãm và hơn 240.000 người tham dự, cả hai đều là những con số kỷ lục trong lịch sử gần 100 năm của sự kiện này.
Số lượng các công ty Hàn Quốc tham gia cũng tăng gần gấp đôi lên 160 so với sự kiện trước đại dịch năm 2019. IFA đến với thời điểm quan trọng đối với Samsung và LG, những người bán hàng đầu trên thị trường TV và thiết bị gia dụng và các thiết bị tương tự.
Sau khi công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong những tháng gần đây, phần lớn là do nhu cầu bị dồn nén trong thời kỳ đại dịch kéo dài, các công ty công nghệ dự kiến sẽ chứng kiến doanh số bán hàng của họ giảm trong nửa cuối năm nay trong bối cảnh lạm phát cao.
Bộ đôi Hàn Quốc (Samsung và LG), một trong những nhà tài trợ lớn nhất của IFA, sẽ dồn nguồn lực vào việc quảng bá các thiết bị mới nhất của họ tại IFA để thu hút người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu ở châu Âu, thị trường thiết bị gia dụng lớn thứ hai thế giới.
Kết nối nâng cao bên ngoài thương hiệu
Samsung đã quảng cáo rộng rãi dòng sản phẩm của mình, từ điện thoại thông minh đến thiết bị gia dụng như một lợi thế cạnh tranh trong việc dẫn đầu xu hướng kết nối vạn vật. Tuy nhiên, việc thiếu khả năng tương thích với các thương hiệu và thiết bị khác đã hạn chế sự mở rộng của hệ sinh thái Samsung.
Trong triển lãm IFA, Samsung dự kiến sẽ công bố nền tảng nhà thông minh nâng cấp của mình, SmartThings, không chỉ kiểm soát các thiết bị của Samsung mà còn của 13 thương hiệu khác, bao gồm GE, Haier, LG và Arcelik.
Lần đầu tiên Samsung sẽ trình diễn cách ứng dụng điện thoại thông minh hoạt động hiệu quả với tám thiết bị của đối thủ Thụy Điển là Electrolux.
SmartThings là chìa khóa cho sáng kiến nhà thông minh mới của Samsung, Liên minh kết nối gia đình, ra mắt vào tháng 8 năm ngoái. Samsung đặt mục tiêu mời nhiều người chơi hơn tham gia liên minh và phát triển nó như một tiêu chuẩn công nghiệp rộng lớn hơn.
Nền tảng nhà thông minh do Samsung dẫn đầu phải đối mặt với sự cạnh tranh của Matter, một tiêu chuẩn kết nối khác dành cho nhà thông minh do Liên minh Zigbee dẫn đầu, với sự tham gia của Apple, Google và Amazon. Tuy nhiên, Samsung cũng là một thành viên của Matter, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.
Trong khi Matter tập trung nhiều hơn vào việc kết nối các thiết bị nhỏ hơn như bóng đèn, công tắc, đèn chiếu sáng và khóa cửa và chỉ có thể được triển khai trong các sản phẩm mới, HCA kết nối các thiết bị lớn hơn và trung tâm thông minh.
Cuộc chiến TV
Sự cạnh tranh TV hàng thập kỷ giữa Samsung và LG đã bước sang một giai đoạn mới khi Samsung quay trở lại thị trường TV diode phát quang hữu cơ vào đầu năm nay sau chín năm vắng bóng.
Samsung, nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, thống trị hơn 30% doanh số toàn cầu, đã tập trung vào việc nâng cấp màn hình tinh thể lỏng để có lợi nhuận tốt hơn, trong khi đối thủ nhỏ hơn là LG đã dồn nguồn lực để phát triển OLED, được coi là công nghệ màn hình tiên tiến nhất trên thị trường. , nhưng việc sản xuất của nó rất phức tạp và tốn kém.
Hiện tại, thị phần của LG trên thị trường OLED là 62%.
Trong bối cảnh doanh số bán TV nói chung đang chậm lại, chiến trường mới nhất của họ là phân khúc cao cấp đang phát triển nhanh và sinh lợi hơn có giá từ 1.500 đô la trở lên. Tại châu Âu, thị trường TV lớn nhất thế giới, các mẫu OLED đã vượt quá một nửa doanh số bán hàng của phân khúc.
Samsung vẫn bán một số lượng hạn chế TV OLED tại một số thị trường do tỷ lệ năng suất vẫn còn thấp trong giai đoạn sản xuất trước đó, với các hoạt động tiếp thị tập trung vào TV LCD Neo-QLED.
Có rất nhiều sự quan tâm tập trung vào việc liệu Samsung có trưng bày TV OLED của mình tại IFA lần đầu tiên cho công chúng hay không.
Trong khi chờ đợi, LG tìm cách củng cố vị trí lãnh đạo của mình bằng cách trình làng TV OLED 97 inch lớn nhất thế giới tại IFA. Dự kiến phát hành vào quý 4 năm nay, OLED evo Gallery Edition là phiên bản bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm OLED của LG, từ các mẫu 40 inch nhỏ nhất và bán chạy nhất đến các mẫu lớn hơn với màn hình khổng lồ.
Sân chơi đầy màu sắc
Châu Âu, quê hương của những tên tuổi lớn như Miele, Siemens và Electrolux, là thị trường chiến lược của Samsung và LG. Trong khi các đối thủ châu Âu của họ bám vào các tùy chọn màu trắng hoặc bạc để thu hút sự sang trọng của khách hàng, gần đây bộ đôi Hàn Quốc này (Samsung, LG) đã thử nghiệm các thiết bị của họ với nhiều màu sắc hơn.
LG sẽ ra mắt chiếc tủ lạnh đổi màu đầu tiên trong ngành, LG Dios Objet Collection MoodUP, tại triển lãm IFA. Sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh ThinQ của công ty, người dùng có thể thay đổi màu sắc của tủ lạnh được trang bị các bảng đèn LED có thiết kế đặc biệt. Đối với các model bốn cửa, số lượng kết hợp màu sắc có thể lên đến hơn 170.000.
LG đã cung cấp bộ sưu tập Objet cao cấp của mình với các màu phấn đa dạng, mở rộng chiến lược tạo màu cho các thiết bị khác, bao gồm cả những hộp đựng giày lạ mắt mới nhất sử dụng công nghệ hơi nước Styler của hãng.
Samsung’s Bespoke, ra mắt vào năm 2019, đã định hình lại chiến lược thiết bị gia dụng của công ty. Khái niệm mô-đun độc đáo của nó cho phép người dùng tùy chỉnh chất liệu, màu sắc, kích thước và cấu hình cửa của các thiết bị gia dụng.
Lấy IFA làm bệ phóng tiếp thị, công ty có kế hoạch mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm Bespoke của mình ở châu Âu, nơi doanh số bán tủ lạnh hàng đầu của họ đã tăng gấp sáu lần chỉ trong năm qua. Dòng Infinite cao cấp mới của hãng sử dụng vật liệu cao cấp cũng sẽ ra mắt thị trường châu Âu trong tuần này.