Oppo đã ra mắt một chiếc điện thoại nắp gập dành cho thị trường quốc tế, khi nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc tìm cách thúc đẩy hoạt động kinh doanh bên ngoài Trung Quốc.
Find N2 Flip đánh dấu nỗ lực của Oppo để tạo ra một vết lõm trong phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh và trong danh mục điện thoại có thể gập lại non trẻ.
Find N2 Flip, được ra mắt vào thứ Tư, có thể gập ở giữa giống như một chiếc điện thoại nắp gập truyền thống và có hai màn hình. Màn hình chính 6,8 inch liên tục hiển thị khi thiết bị mở và có thể kết nối với mạng di động 5G thế hệ tiếp theo. Có một màn hình thứ hai ở bên ngoài điện thoại khi thiết bị được gập lại, được Oppo quảng cáo là “màn hình ngoài lớn nhất của loại hình này”.
Công ty cho biết điện thoại có thể chịu được hơn 400.000 lần gập và mở ở nhiệt độ phòng tiêu chuẩn, tương đương với việc mở và đóng thiết bị khoảng 100 lần một ngày trong hơn mười năm.
Danh mục điện thoại có thể gập lại do Samsung tiên phong vẫn đang ở giai đoạn đầu. Theo IDC, các lô hàng có thể gập lại chỉ chiếm 1,1% tổng số lô hàng điện thoại thông minh vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên chỉ 2,8% vào năm 2026.
“Tôi nghĩ rằng có một điều khó khăn với những chiếc điện thoại có thể gập lại: tất cả chúng đều đáng yêu, mọi người đều thích thú với chúng, nhưng chúng ta có thực sự biết thị trường lớn đến mức nào không?” Ben Wood, giám đốc nghiên cứu của CCS Insight, cho biết.
Oppo nhắm đến thương hiệu cao cấp
Oppo là hãng điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới tính theo thị phần và công ty Trung Quốc đã đạt được thành công trong vài năm qua nhờ bán các thiết bị sáng tạo và thông số kỹ thuật cao với mức giá cạnh tranh.
Gần đây, Oppo đang tìm cách tăng cường sự hiện diện của mình bên ngoài Trung Quốc và chiếm một phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp mà Apple và Samsung đang chiếm ưu thế.
Theo Wood, thách thức của Oppo sẽ xoay quanh việc xây dựng thương hiệu bên ngoài Trung Quốc, nơi hãng vẫn đứng sau những đối thủ như Samsung. Điện thoại có thể gập lại là một phần trong nỗ lực của Oppo nhằm xây dựng thương hiệu cao cấp.
“Đây là một vụ cá cược lớn đối với họ. Oppo đã nhận ra rõ ràng rằng có tiềm năng mạnh mẽ trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp và họ không giấu diếm sự thật rằng họ tin rằng điện thoại có thể gập lại là một khía cạnh đưa thương hiệu lên phân khúc cao cấp,” Wood nói.
“Lý do khiến phí bảo hiểm tăng cao một phần là vì mọi người muốn mua một chiếc điện thoại sẽ tồn tại lâu dài. Điện thoại di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người đến nỗi họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm, nếu họ tin rằng nó sẽ tồn tại lâu dài.”
Bên ngoài Trung Quốc, vẫn còn rất ít điện thoại có thể gập lại để mua. Về điện thoại có thể gập lại, Samsung có Galaxy Z Flip4, trong khi Motorola cung cấp Razr 5G.
Oppo đã định giá thiết bị của mình ở mức £849 ($1024) tại Vương quốc Anh, rẻ hơn so với Galaxy Z Flip4 £899 của Samsung.
“Về giá cả, họ chắc chắn đã trở nên cạnh tranh,” Wood nói, đồng thời cho biết thêm rằng Oppo phải tăng cường nhận diện thương hiệu của mình.
Oppo cũng cho biết hôm thứ Tư rằng Find N2 Flip của họ là điện thoại thông minh chính thức của UEFA Champions League, cuộc thi bóng đá châu Âu, vì họ muốn tiếp thị thiết bị và thương hiệu của mình tới nhiều đối tượng.
Với khoản đầu tư lớn của Oppo vào tiếp thị và các thiết bị cao cấp, Wood gọi năm 2023 là “năm thành công” đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh.
“Họ đang đặt cược rất lớn vào việc xây dựng hoạt động kinh doanh quốc tế của mình và điều đó đòi hỏi một khoản đầu tư rất lớn. Và bạn không thể tiếp tục làm điều đó vô thời hạn, nếu bạn không thể thu được lợi nhuận từ nó,” Wood nói.