Mới đây, Porsche đã tiết lộ công nghệ đèn pha mới mà hãng sẽ ứng dụng trên các mẫu xe của mình vào năm 2023. Hệ thống mới được phát triển cùng với Hella, Infineon và Nichia.
Công nghệ mới khác biệt đáng kể so với công nghệ được sử dụng trên các mẫu xe Porsche hiện tại, với chức năng ma trận cho chức năng chùm sáng thấp và cao hiện được thực hiện bởi hai nguồn sáng riêng biệt trong mỗi cụm.
Ông Benjamin Hummel, giám đốc mảng phát triển hệ thống đèn của Porsche chia sẻ, thiết kế đèn pha ma trận mới vừa đẹp mắt vừa hiệu quả hơn. Chức năng ma trận cho khả năng chiếu gần và xa được thực hiện bởi hai nguồn sáng riêng biệt trong mỗi cụm đèn.
Kết hợp công nghệ LED HD mới được phát triển với sự hợp tác của Hella/Forvia, Infineon và Nichia, mỗi thiết bị trong số bốn thiết bị được trang bị 16.384 đèn LED hoặc điểm ảnh. Điều này cung cấp 65.536 pixel kết hợp cho chức năng ma trận chùm sáng cao, hoạt động ở cường độ lên tới 160lx (đơn vị đo độ rọi) – kết hợp với chùm sáng cao bổ sung, tổng cộng là 300lx cho mỗi đèn pha.
Để so sánh, hệ thống ma trận LED đơn khối hiện tại của Porsche cung cấp 84 pixel trên mỗi đèn pha hoặc 168 pixel kết hợp giữa hai nguồn sáng.
Đèn pha mới có các cài đặt để giảm độ chói trên các biển báo trên đường. Trong số các chức năng có sẵn gồm đèn cốt và đèn chiếu xa, đèn chiếu xa không chói, đèn chiếu xa thích ứng trên đường cao tốc, vùng an toàn và giảm độ chói của biển báo.
Đèn pha LED mới hoạt động ở cường độ lên tới 160 lx hoặc 300 lx ở chế độ chiếu xa. Theo ông Benjamin Hummel, ở cường độ 300 lx, đèn pha có thể chiếu xa tới 600 m, trường hợp có xe ngược chiều, hệ thống đèn tự động giảm ánh sáng chiếu vào chiếc xe nhờ vào camera gắn sau kính chắn gió.
Hiện tại Porsche vẫn chưa cho biết đâu sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ đèn pha mới này. Tất nhiên người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu.